Thủ thuật công nghệ

Người dùng Google Chrome cần cập nhật bản mới nhất càng sớm càng tốt để vá lỗi bảo mật nghiêm trọng

Người dùng Google Chrome cần cập nhật bản mới nhất càng sớm càng tốt để vá lỗi bảo mật nghiêm trọng

Mới đây, bài đăng trên blog chính thức, Google thông báo đã tìm thấy bảy mối đe dọa bảo mật “Cao” trong trình duyệt Chrome của mình. Công ty tìm kiếm lớn nhất thế giới đã tung ra bản cập nhật cho các phiên bản ứng dụng Windows, macOS và Linux để sửa các lỗ hổng này.

Google tuyên bố rằng người dùng cần cập nhật trình duyệt Chrome của họ lên phiên bản 92.0.4515.159 sẽ ra mắt trong những ngày tới càng sớm càng tốt.

Trước đó, CISA (cơ quan An Ninh Mạng thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ) cũng đưa ra thông báo khuyến khích người dùng cá nhân và các quản trị viên của công ty nên cập nhật Google Chrome lên phiên bản mới nhất ngay lập tức.

Google cho biết họ đã ghi nhận 9 lỗ hổng lớn liên quan đến bảo mật trong đó có 7 lỗi được phát hiện bởi các chuyên gia bên ngoài Google. Gã khổng lồ tìm kiếm không tiết lộ chi tiết lỗi để tránh kẻ gian có thêm thông tin lợi dụng và tấn công người dùng.

Theo anh Manfred Paul, người đã phát hiện ra hai lỗ hổng nghiêm trọng trên Google Chrome, với mã CVE-2021-30598 và CVE-2021-30599, những lỗ hổng này có thể bị khai thác bằng cách dụ người dùng truy cập vào các trang web độc cho phép kẻ tấn công thực thi mã tùy ý trong quá trình chờ tải. Nhờ phát hiện ra hai lỗi này Paul nhận tiền thưởng là 42.000 USD
 
Hiện tại phiên bản Google Chrome 92.0.4515.159 đã có sẵn cho người dùng Windows, macOS và Linux. Để cập nhật, người dùng làm theo các bước như dưới đây:
  • Bước 1: Nhấn vào nút ba chấm ở góc phải màn hình
  • Bước 2: Truy cập phần trợ giúp và chọn giới thiệu về Google Chrome
  • Bước 3: Kiểm tra phần Phiên bản nếu đã hiện số phiên bản 92.0.4515.159, trình duyệt web của bạn đã được khắc phục hết các lỗ hổng.
Thông thường, Google Chrome có tính năng cập nhật tự động, nếu bạn thấy trình duyệt chưa cập nhật, hãy ấn cập nhật ngay. Sẽ chỉ tốn chưa đến một phút để hoàn thành.

 

Người dùng Android 12 có thể điều khiển màn hình bằng "cử chỉ khuôn mặt"

(Techz.vn) Phiên bản Android 12 beta mới nhất vừa được Google phát hành mang đến một tính năng trợ năng tiện lợi cho phép người dùng điều khiển điện thoại Android của mình bằng các biểu cảm khuôn mặt khác nhau.

Tag:

Chrome

Google