Đời sống

Người dân Hà Nội hoang mang khi xuất hiện hai người dương tính với virus corona

Người dân Hà Nội hoang mang khi xuất hiện hai người dương tính với virus corona

 

Cho đến 15h21 ngày 30/1, Việt Nam đã phát hiện 3 trường hợp công dân người Việt ở Thanh Hóa và Đông Anh, Hà Nội đã có kết quả dương tính với virus corona, theo thông tin từ Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, do đại diện Bộ Y tế đưa ra tại buổi họp chiều 30-1 về triển khai nhiệm vụ sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trong đó có 2 trường hợp ở Hà Nội đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Thông tin này khiến cho nhiều người đang sinh sống và làm việc tại thủ đô tỏ ra vô cùng hoang mang và lo lắng.

Cùng với 2 trường hợp người Trung Quốc đang điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy thì số ca nhiễm ở Việt Nam đã nâng lên 5 trường hợp. Trước tình hình này, bộ Y tế đề nghị dừng cấp phép tour du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Trung Quốc, đóng đường mòn và lối mở để không cho nhập cảnh các trường hợp đi từ các vùng có dịch. 

Thêm vào đó cũng hạn chế các hoạt động đông người, các lễ hội để kiểm soát tốt hơn; khuyến cáo đeo khẩu trang khi ra đường, đến các vùng có nguy cơ, hạn chế tiếp xúc và đi tới vùng dịch… Dù vậy, Bộ Y tế khuyến cáo không nên quá hoang mang, lo lắng.

Theo Báo Tuổi trẻ

 

Virus Corona: Bộ Y tế ra khuyến cáo quan trọng mới

(Techz.vn) Cho tới 10 giờ sáng ngày 30/1, thế giới đã có 7.819 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Và, số lượng người mắc bệnh tăng lên theo từng giờ.