Thể thao

Người đại diện Quang Hải gây bất ngờ, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam chốt bến đỗ mới giữa SEA Games 31?

Người đại diện Quang Hải gây bất ngờ, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam chốt bến đỗ mới giữa SEA Games 31?

Mùa giải 2021/2022 tại châu Âu đang dần đi đến hồi kết và đây là thời điểm thích hợp để các đội bóng bắt đầu triển khai các thương vụ chuyển nhượng nhằm hướng tới tương lai. Thời gian qua, bến đỗ mới của ngôi sao số một ĐT Việt Nam - Nguyễn Quang Hải vẫn đang là một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ, bên cạnh những diễn biến của U23 Việt Nam và SEA Games 31.

Người đại diện Quang Hải sang châu Âu, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam chốt bến đỗ mới giữa SEA Games 31?
Ông Nguyễn Đắc Văn có mặt tại SVĐ Estadio Franz Horr để theo dõi trận derby thủ đô Wien.

Mới đây, người đại diện của Quang Hải đã có mặt tại Áo để theo dõi trận derby thủ đô giữa Austria Wien và Rapid Wien. Bên cạnh LASK và Sturm Graz, đây cũng là 2 đội bóng từng có những tin đồn liên hệ với ngôi sao số một ĐT Việt Nam.

Dù chưa xác định bến đỗ chính thức nhưng gần như chắc chắn, giải VĐQG Áo sẽ là nơi Quang Hải thi đấu ở mùa giải 2022/2023. Cũng trong chuyến đi châu Âu lần này, ông Đắc Văn đã có dịp trò chuyện với Peter Stöger - cựu HLV trưởng của Koln, Dortmund và chính Austria Wien cùng huyền thoại người Áo Toni Polster. Những động thái này càng củng cố thông tin về việc Quang Hải sẽ sang Áo.

Người đại diện Quang Hải sang châu Âu, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam chốt bến đỗ mới giữa SEA Games 31?
Sturm Graz đang được xác định là bến đỗ tiềm năng nhất của Quang Hải tại giải VĐQG Áo.

Trong khi nguồn tin thân cận của LASK khẳng định đội bóng này chưa liên hệ với ngôi sao của ĐT Việt Nam, điểm đến tiềm năng nhất hiện tại là Sturm Graz. Đội bóng này vừa đánh bại SK Austria hôm 8/5 vừa qua để củng cố vị trí thứ 2 trên BXH giải VĐQG Áo, nhóm đua vô địch. Với điểm số hiện tại, Sturm Graz đã chắc chắn về đích ở vị trí thứ 2 và giành vé tham dự vòng loại UEFA Champions League mùa giải tới.

Nếu gia nhập Sturm Graz, Quang Hải sẽ có cơ hội tham dự cúp châu Âu cùng đội bóng này. Ngay cả khi không thể giành vé vào vòng bảng Champions League, Sturm Graz vẫn sẽ được thi đấu ở Europa League. Ở mùa giải 2020/2021, thủ môn Filip Nguyễn cũng từng ra sân ở Europa League khi khoác áo Slovan Liberec, Quang Hải có thể sẽ trở thành cầu thủ người Việt Nam thứ 2 góp mặt ở giải đấu này.

Người đại diện Quang Hải sang châu Âu, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam chốt bến đỗ mới giữa SEA Games 31?
Quang Hải sẽ được "chăm sóc đặc biệt" trước khi lên đường sang châu Âu vào cuối tháng 5.

Hiện Quang Hải đang tập luyện tại CLB Cần Thơ để chuẩn bị cho 1 sự kiện bóng đá cộng đồng. Trong thời gian này, anh cũng được hợp tác cùng chuyên gia thể chất Nguyễn Ngọc Anh Tuấn. Vai trò của chuyên gia Anh Tuấn là giúp Quang Hải hiểu cơ thể hơn, tập luyện bổ trợ các vị trí cơ thể còn yếu. Khi sang châu Âu thi đấu, Quang Hải sẽ phải trải qua bước kiểm tra y tế khắt khe từ phía CLB trước khi chính thức gia nhập đội bóng.

Người đại diện Quang Hải sang châu Âu, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam chốt bến đỗ mới giữa SEA Games 31?
HLV Park đã dần cảm nhận được khó khăn khi U23 Việt Nam không có Quang Hải tại SEA Games 31.

Dù chưa sang châu Âu trong thời gian SEA Games 31 diễn ra, việc Quang Hải không nằm trong danh sách U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo vẫn khiến người hâm mộ có nhiều tiếc nuối. Ở trận đấu gần đây giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines, việc hàng công của HLV Park có phần bế tắc, thiếu sự đột phá lại khiến NHM nhớ đến ngôi sao như Quang Hải nhiều hơn. Trận hòa U23 Philippines không ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam, nhưng nó cho thấy HLV Park Hang-seo thực sự cần có một cầu thủ như Quang Hải ở bất cứ cấp độ nào.

CĐV Phú Thọ gọi tên Quang Hải khi ĐT U23 Việt Nam đến sân Việt Trì

 

Tin nóng SEA Games 8/5: Việt Nam liên tiếp giành huy chương; HLV Park nhận tin xấu từ Đoàn Văn Hậu

(Techz.vn) Tin HOT SEA Games 31 hôm nay 8/5: Đoàn Thể thao Việt Nam giành 2 tấm huy chương; Vượt mặt U23 Việt Nam, Thái Lan lập kỷ lục không tưởng ở SEA Games 31; HLV Mai Đức Chung tự tin tuyên chiến với đại kình địch của ĐT nữ Việt Nam. Đoàn Văn Hậu báo tin dữ tới HLV Park Hang-seo.