Ô tô

Ngoài Toyota Vios, đâu là mẫu xe đáng để 'chọn mặt gửi vàng' trong tầm giá 450 - 550 triệu?

Ngoài Toyota Vios, đâu là mẫu xe đáng để 'chọn mặt gửi vàng' trong tầm giá 450 - 550 triệu?

Trong tầm giá 450 – 550 triệu đồng, khách Việt có thể lựa chọn nhiều mẫu xe đáng chú ý, đa dạng về mẫu mã cũng như phân khúc, từ xe hạng A đến sedan hạng B, C và thậm chí là MPV cỡ nhỏ. Những cái tên góp mặt trong danh sách này phải kể đến như Toyota Vios, VinFast Fadil hay loạt xe khác dưới đây.

Mazda2 (479 – 519 triệu đồng)

Mazda2 hiện đang được bán ra với 2 biến thể sedan và hatchback cùng với 7 phiên bản. Trong tầm giá 450 – 500 triệu đồng, khách Việt có thể mua được các phiên bản gồm Mazda2 1.5L tiêu chuẩn, 1.5L Deluxe và Sport 1.5L Deluxe.

giá xe Mazda2
Mazda2

Các ưu điểm nổi bật của Mazda2 phải kể đến như kiểu dáng thời trang, có nhiều trang bị và tính năng hấp dẫn trong phân khúc như gạt mưa tự động, đèn xe tự động, điều khiển hành trình,…Ngoài ra, thiết kế của vô-lăng xe được đánh giá là đẹp mắt, cầm thoải mái và có khả năng phản hồi mặt đường tốt.

Mazda2 sử dụng động cơ Skyactiv-G 1.5L, sản sinh công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm. Đi cùng với khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp, tăng sức mạnh và khả năng vận hành trơn tru cho xe.

Tuy nhiên, Mazda2 lại không được trang bị màn hình cảm ứng, cửa gió hàng ghế sau, tựa tay ghế hàng ghế sau. Chưa kể, khoang hành lí xe khá nhỏ cùng hàng ghế sau khá chật hẹp, gây ra cảm giác khó chịu cho hành khách.

Hyundai Accent (472 – 542 triệu đồng)

Sau khi được chuyển sang lắp ráp trong nước, Hyundai Accent đã trở thành đối thủ đáng lo ngại của các mẫu xe trong phân khúc hạng B như Honda City hay Toyota Vios. Khách Việt có thể lựa chọn phiên bản Accent MT, AT và bản AT đặc biệt với mức giá từ 450 – 550 triệu đồng).

Giá xe Hyundai Accent
Hyundai Accent

Hyundai Accent sở hữu ngoại thất tinh tế và năng động cùng hệ thống khung vỏ cực kì vững chắc. Xe còn được trang bị nhiều trang bị hiện đại như gương điều khiển điện, tích hợp báo rẽ dạng LED, cốp thông minh, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, chìa khóa thông minh và hàng loạt tính năng an toàn nổi bật.

Mặc dù vậy, khả năng cách âm của Hyundai Accent chưa được đánh giá cao. Ngoài ra động cơ Kappa 1.4L trên xe cũng có sức mạnh tương đối khiêm tốn với công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Suzuki Ertiga 5MT (499 triệu đồng)

Suzuki Ertiga 5MT là lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách Việt có nhu cầu mua xe MPV cỡ nhỏ trong tầm giá từ 450 – 550 triệu đồng. Các trang bị và tiện nghi trên xe được đánh giá là phù hợp với những người mua xe chạy dịch vụ với một số option đáng chú ý như đèn đa pha halogen, vô-lăng urethane, ghế nỉ, điều hòa chỉnh cơ, màn hình 6,2 inch, hỗ trợ phanh ABS/EBD, cảm biến lùi và 2 túi khí.

Suzuki Ertiga 5MT
Suzuki Ertiga 5MT

Suzuki Ertiga 5MT cũng có một số nhược điểm như giá thành phụ tùng khá cao, diện tích khoang hành lí còn nhỏ, không có tựa tay phía trước, khả năng chống ồn còn hạn chế khi xe di chuyển ở tốc độ cao,…

Kia Cerato 1.6 MT (529 triệu đồng)

Đây là mẫu sedan hạng C hiếm hoi góp mặt trong phân khúc xe giá 450 – 550 triệu đồng. Kia Cerato có kích thước rộng và lớn nhất phân khúc, được tích hợp nhiều trang bị công nghệ hiện đại như vô lăng 3 chấu thời trang, màn hình kích thước 8 inch, cửa sổ trời chỉnh điện,…

Về động cơ, Kia Cerato 1.6 MT sử dụng động cơ Gamma 1.6L, sản sinh công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 157 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. 

Kia Cerato
Kia Cerato 1.6 MT

Một nhược điểm cố hữu của Kia Cerato 1.6 MT là tiếng ồn động cơ quá lớn. Ngoài ra, trải nghiệm cầm lái của xe không có quá nhiều khác biệt giữa các chế độ lái khác nhau.

 

Honda CR-V bất ngờ tung phiên bản mới, dân tình bấn loạn với ngoại thất đẹp miễn chê

(Techz.vn) Phiên bản hoàn toàn mới của Honda CR-V đã thu hút không ít sự chú ý ngay từ khi vừa mới ra mắt cách đây ít ngày.