Thể thao

Ngoài thời tiết, ĐT Việt Nam còn bị Saudi Arabia làm khó bởi thứ 'đặc sản' gây ám ảnh của Tây Á

Ngoài thời tiết, ĐT Việt Nam còn bị Saudi Arabia làm khó bởi thứ 'đặc sản' gây ám ảnh của Tây Á

Những ngày qua, ĐT Việt Nam đã phải vất vả để làm quen với thời tiết khắc nghiệt tại Tây Á trước khi bước vào trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Saudi Arabia. Theo mô tả của các thành viên ĐT Việt Nam, nhiệt độ ở sân tập lúc 20h tối (giờ địa phương) vẫn rất nóng, lên tới 42 độ C cùng độ ẩm rất thấp. Đó là thử thách lớn đầu tiên mà các đội bóng Tây Á có thể mang đến cho đội khách.

Ngoài thời tiết, ĐT Việt Nam còn bị Saudi Arabia làm khó bằng thứ 'đặc sản' đáng sợ ở VL World Cup
Thử thách đầu tiên khi làm khách tại Tây Á chính là thời tiết nóng bức.

Nhưng vẫn còn 1 thử thách khác đáng sợ không kém chỉ xuất hiện khi trận đấu chính thức diễn ra, đó là âm thanh cổ vũ có phần "quái dị" của CĐV chủ nhà. Hẳn NHM Việt Nam vẫn chưa quên trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi ĐT Việt Nam đối đầu với UAE trên sân Zabeel, những CĐV chủ nhà đã áp đảo hoàn toàn CĐV Việt Nam trên khán đài cả về số lượng lẫn... âm lượng cổ vũ.

Các cổ động viên UAE đã thể hiện màn cổ vũ "có một không hai" khi bật loa và hát xuyên suốt 90 phút của trận đấu. Thứ âm thanh này khiến những người xem bóng đá qua truyền hình còn cảm thấy ám ảnh và thậm chí phải tắt tiếng để tập trung theo dõi diễn biến trận đấu, chứ chưa nói đấy các cầu thủ phải trực tiếp nghe tại sân.

Ngoài thời tiết, ĐT Việt Nam còn bị Saudi Arabia làm khó bằng thứ 'đặc sản' đáng sợ ở VL World Cup
Thứ âm thanh cổ vũ của các CĐV Tây Á thực sự khiến các đội khách phải ngán ngẩm.

Sau trận đấu, giới chuyên môn cho rằng chính thứ âm thanh ấy đã phần nào ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ ĐT Việt Nam, chứ không chỉ là thời tiết vốn đã nghiêng về đội chủ nhà. Thay vì lựa chọn sân Al Maktoum với sức chưa gần 20.000 chỗ ngồi, UAE chọn SVĐ Zabeel cho cả 4 trận đấu cuối cùng của mình trên sân nhà.

Sân Zabeel có sức chứa chỉ vỏn vẹn 8.000 chỗ ngồi và thậm chí không có cơ sở vật chất tốt như Al Maktoum, chính vì sức chứa nhỏ đó mà âm thanh từ trên khán đài càng khó thoát ra khỏi không gian xung quanh sân. Thậm chí, nó còn vang xa và ám ảnh hơn so với những SVĐ lớn. Đó là trận đấu mà ĐT Việt Nam chỉ đứng vững được 30 phút đầu, và thủng lưới 3 bàn từ phút 32 đến phút 50.

Ngoài thời tiết, ĐT Việt Nam còn bị Saudi Arabia làm khó bằng thứ 'đặc sản' đáng sợ ở VL World Cup
SVĐ Mrsool Park không phải là SVĐ quốc gia của Saudi Arabia và có điều kiện thi đấu kém xa.

Cũng như UAE, Saudi Arabia lựa chọn SVĐ Mrsool Park với sức chứa chỉ 25.000 chỗ ngồi, bằng khoảng 1/3 SVĐ quốc gia để tiếp đón ĐT Việt Nam. Dù bị khán giả nhà lên tiếng phản đối nhưng SAFF vẫn nhất quyết chọn Mrsool Park thay vì SVĐ King Fahad International với sức chứa 68.000 chỗ ngồi để đón nhiều CĐV hơn. Đây chắc chắn sẽ là một thử thách mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải nỗ lực vượt qua, trước khi nghĩ đến thử thách đến từ chính các cầu thủ đối phương.

Ngoài thời tiết, ĐT Việt Nam còn bị Saudi Arabia làm khó bằng thứ 'đặc sản' đáng sợ của Tây Á
ĐT Việt Nam sẽ chỉ có duy nhất 1 buổi làm quen với sân thi đấu vào tối 1/9 theo giờ địa phương.

Với bản lĩnh khi bước ra sân chơi châu lục, NHM Việt Nam tin rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ quyết tâm giành được kết quả có lợi trong ngày khai màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trước khi trở về Hà Nội để tiếp đón Australia.

Highlights Việt Nam vs UAE | Tiến Linh Minh Vương thăng hoa khiến UAE sợ xanh mặt-VN làm lên lịch sử

 

Tin bóng đá tối 30/8: Người hùng Thường Châu trở lại, AFC 'chỉ đường' ĐT Việt Nam tới World Cup 2022

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 30/8: AFC chỉ ra 3 'báu vật' hứa hẹn giúp ĐT Việt Nam mở đường tới World Cup 2022, Đặng Văn Lâm chia sẻ đầy bất ngờ về cuộc cạnh tranh với Bùi Tấn Trường, Người hùng Thường châu báo tin vui cho HLV Park Hang-seo, Ronaldo chính thức gia nhập Manchester United.