Ô tô

Ngoài Kia Morning và Hyundai Grand i10, đâu mới là những mẫu xe ô tô rẻ nhưng 'chất' tại Việt Nam?

Ngoài Kia Morning và Hyundai Grand i10, đâu mới là những mẫu xe ô tô rẻ nhưng 'chất' tại Việt Nam?

Kia Morning (giá từ 299 – 393 triệu đồng)

Đứng đầu trong danh sách này chính là mẫu xe giá rẻ Kia Morning. Trong suốt thời gian qua, Kia Morning luôn là mẫu xe ăn khách trong phân khúc xe hạng A và là lựa chọn tin dùng của khách Việt nhờ sự thực dụng và bền bỉ. 

Kia Morning sở hữu thiết kế khá hiện đại với lưới tản nhiệt hình mũi hổ và cụm đèn sương mù gương cầu ở đầu xe và ống bô kép thể thao ở đuôi xe. Các trang bị ngoại thất của Kia Morning như đèn pha Halogen dạng thấu kính, đèn LED ban ngày, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện,… được đánh giá là tốt và hiện đại hơn so với tầm giá và “ăn đứt” một số đối thủ trong phân khúc.

xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam, Kia Morning
Kia Morning

Mặc dù là mẫu ô tô giá rẻ nhưng những trang bị trong khoang nội thất của Kia Morning khá đầy đủ, với vô-lăng tích hợp sẵn nút bấm điều khiển âm thanh, đồng hồ optitron, màn hình DVD, hệ thống dẫn đường GPS,…Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, túi khí, camera lùi,…

Về động cơ, Kia Morning sử dụng động cơ Kappa Eco-Prime dung tích 1.25L, 3 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 86 mã lực tại 6.200 vòng/phút, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Chevrolet Spark (giá từ 299 – 389 triệu đồng)

Chevrolet Spark là mẫu xe hạng A giá rẻ được sản xuất bởi tập đoàn GM Hàn Quốc. Ngoại hình của Chevrolet Spark được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với Kia Morning với phần đầu xe bo tròn, cụm lưới tản nhiệt với viền mạ crôm và đèn pha Halogen.

xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam Chevrolet Spark
Chevrolet Spark

Về thiết kế nội thất, chiếc ô tô giá rẻ này có những trang bị như màn hình LCD nhỏ với Radio, hỗ trợ kết nối AUX, USB và hệ thống âm thanh 4 loa cùng điều hòa chỉnh tay. Trong khi đó ở các bản cao cấp hơn, Chevrolet Spark còn có thêm tay lái 3 chấu và màn hình cảm ứng 7 inch. Các trang bị an toàn của xe bao gồm 2 túi khí phía trước, khóa chống trộm, khóa cửa trung tâm, phanh đĩa phía trước. 

Chevrolet Spark được trang bị khối động cơ 1.2L, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.800 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp và vô lăng trợ lực điện.

Hyundai Grand i10 (giá từ 315 – 415 triệu đồng)

Hyundai Grand i10 là “ông hoàng doanh số” trong phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam khi doanh số xe bán ra luôn đứng đầu bảng. Hyundai Grand i10 sở hữu ngoại hình hiện đại, ưa nhìn, sở hữu các trang bị nổi bật như gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED, kính sau sấy điện,…

xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam Hyundai Grand i10
Hyundai Grand i10

Chưa kể, khoang nội thất của Hyundai Grand i10 cũng được đánh giá là rộng rãi, thoải mái cùng ngăn chứa đố có chức năng làm mát,…Các tính năng an toàn trên Hyundai Grand i10 gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí hai bên lái và phụ, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, camera quan sát phía sau, hệ thống khung xe với vật liệu chịu lực cao.

Mẫu ô tô giá rẻ Hyundai Grand i10 có 2 tùy chọn về động cơ, gồm động cơ Kappa dung tích 998cc, có công suất cực đại 66 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94 Nm và động cơ Kappa dung tích 1.248cc với công suất 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Bổ sung sức mạnh cho các tùy chọn động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Suzuki Celerio (giá từ 329 – 359 triệu đồng)

Suzuki Celerio là mẫu xe hạng A được nhập khẩu nguyên chiếc với thiết kế thân thiện, bền dáng. Bên cạnh đó, nội thất của xe được nhận xét là khá rộng rãi, thoải mái với những trang bị tiện dụng. Đi cùng với đó là khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam Suzuki Celerio
Suzuki Celerio

Mẫu ô tô giá rẻ này có các trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, cụm 2 túi khí an toàn phía trước, hệ thống chống trộm, khung xe gia cường, cảnh báo đóng cửa bằng âm thanh,…

Suzuki Celerio được trang bị động cơ 3 xy-lanh dung tích 1.0>L, sản sinh công suất 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm.

Toyota Wigo (giá từ 352 – 405 triệu đồng)

Mẫu xe giá rẻ đến từ nhà Toyota cũng là một cái tên không thể thiếu trong danh sách này. Toyota Wigo sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung với những thay đổi trong phần cản trước và lưới tản nhiệt lục giác cùng đèn sương mù. 

xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam Toyota Wigo
Toyota Wigo

Nội thất xe Toyota Wigo được trang bị ghế bọc nỉ, ghế trước có tích hợp chỉnh tay 4 hướng, vô-lăng 3 chấu, trợ lực điện, điều hòa chỉnh tay, âm thanh 4 loa, hỗ trợ DVD, cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth, Wifi, kết nối điện thoại thông minh,…Các trang bị an toàn trên xe gồm có 2 túi khí, cảm biến lùi, chống bó cứng phanh, móc khóa an toàn cho trẻ em, camera lùi,…

Toyota Wigo trang bị động cơ xăng 1,2L 4 xi lanh có công suất 87 mã lực và mô men xoắn cực đại 108 Nm kết hợp cùng dẫn động FWD và hộp số MT 5 cấp hoặc AT 4 cấp tùy theo từng phiên bản.

 

Honda CR-V 2020 bất ngờ giảm sốc 70 triệu, 'nối gót' đối thủ Mitsubishi Outlander

(Techz.vn) Honda CR-V 2020 vừa được nhiều đại lý giảm giá lên tới 70 triệu đồng trong đầu tháng 10 này ngay sau khi đối thủ Mitsubishi Outlander giảm giá sốc.