Thể thao

Ngoại hạng Anh khủng hoảng, ra quyết định khiến NHM buồn lòng

Ngoại hạng Anh khủng hoảng, ra quyết định khiến NHM buồn lòng

Theo dự kiến, đầu tuần này đại diện các đội bóng Ngoại hạng Anh sẽ có một buổi họp trực tuyến, trong đó bàn về đại dịch Covid-19 đang diễn ra và đồng thời lên kế hoạch để giải đấu có thể tiếp diễn.

Trước khi thảo luận chi tiết, các đội bóng và ban tổ chức cần chuẩn bị một số quy trình về kiểm tra và báo cáo kết quả tình hình covid-19 của mỗi CLB. Số liệu các cầu thủ tiêm vắc-xin cũng được cập nhật, từ đó có thể xác định số đội và các cầu thủ đủ điều kiện tiếp tục thi đấu.

premier-league
Đại diện các đội bóng sẽ thảo luận kế hoạch để Ngoại hạng Anh có thể tiếp diễn

Ngoài ra, đại diện các đội bóng cũng chuẩn bị một kế hoạch B, dự phòng cho trường hợp Chính phủ áp đặt lệnh tạm ngừng thi đấu bóng đá.

Phần lớn các đội bóng đều muốn Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra. HLV Jurgen Klopp của Liverpool, Chủ tịch Steve Parish của Crystal Palace hay Giám đốc điều hành Angus Kinnear của Leeds... đều mong muốn Ngoại hạng Anh tiếp tục được thi đấu.

klopp-live
HLV Klopp muốn giải đấu tiếp tục diễn ra

Cuối tuần vừa qua ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã phải đưa ra những quyết định khiến NHM buồn lòng, đó là tạm hoãn một số trận đấu. Thật đáng buồn, vào thứ Bảy chỉ có duy nhất trận đấu giữa Arsenal vs Leeds diễn ra, vào Chủ Nhật cũng chỉ có 3 trận đấu của Liverpool, Chelsea và Man City diễn ra, còn lại đều bị hoãn bởi đại dịch.

Trước tình hình trên, ban tổ chức đang lên kế hoạch xét nghiệm PCR sớm hơn, từ đó có thể xác định và đưa ra các quyết định sớm hơn. Tránh rơi vào trường hợp gấp gáp như của CLB Aston Villa, họ có trận đấu với Burnley vào ngày 18/12, nhưng 10 giờ sáng cùng ngày họ mới có kết quả những cầu thủ dương tính với Covid-19 nên trận đấu nhanh chóng bị hoãn.

astonvilla
Trận đấu của Aston Villa với Burnley bị hoãn ngay sát giờ thi đấu

Ban tổ chức sẽ có cuộc thảo luận với những đội bóng, trong đó họ dự kiến các đội bóng sẽ tiếp tục thi đấu nếu họ đảm bảo có 14 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu, họ cũng được phép sử dụng nhiều sao trẻ dưới 21 tuổi hơn nếu cần.

Ngoài vấn đề ở Ngoại hạng Anh, việc các trận đấu bị hoãn khiến những giải đấu cúp cũng bị ảnh hưởng bởi sự tồn đọng lịch thi đấu. Đây cũng là vấn đề đang được đưa ra để xem xét.

VIDEO Thiên tài Juergen Klopp - Người viết lại lịch sử Liverpool

 

Barca sẵn sàng bán sao, 2 cầu thủ rời Man Utd?

(Techz) Barca sẵn sàng bán sao, 2 cầu thủ rời Man Utd?, Perisic chuẩn bị gia hạn với Inter... là những tin chuyển nhượng 18/12 đáng chú ý.