Tin tức công nghệ

Chốt thời điểm ngừng hỗ trợ Windows 7 miễn phí, hãy nhanh chóng nâng cấp lên Windows 10

Chốt thời điểm ngừng hỗ trợ Windows 7 miễn phí, hãy nhanh chóng nâng cấp lên Windows 10

Không khó để bắt gặp những chiếc máy tính vẫn đang chạy phiên bản hệ điều hành Windows cũ. Nguyên nhân của việc này một phần đến từ việc nhiều người đã quá quen với cách sử dụng của Windows đời cũ và cảm thấy khó khăn khi tiếp cận với Windows 10, hoặc đơn giản là chi phí nâng cấp lớn, yêu cầu cấu hình cao hơn.

Windows 7 hiện là một trong những hệ điều hành Windows phổ biến và thành công nhất hiện nay. Windows vốn bị cho là có đồ thị phát triển theo hình sin. Windows Vista thất bại, Windows 7 thành công, Windows 8 có đổi mới nhưng không đủ hấp dẫn, và mãi tới Windows 10 mới đạt được sự phát triển tốt trở lại. Vừa qua, Windows 10 cũng chính thức vượt qua Windows 7 để trở thành hệ điều hành Windows phổ biến nhất, tuy nhiên tỷ lệ người đang sử dụng Windows 7 vẫn lên tới 42.8% (theo thống kê từ Net Application).

Tuy nhiên, hơn 40% người dùng này sẽ phải chấp nhận sự thật rằng, Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ họ miễn phí kể từ ngày 14/1/2020, tức là tròn 1 năm kể từ thời điểm này.

Thời gian 1 năm không phải quá ngắn, tuy nhiên với lượng người dùng Windows 7 khổng lồ như vậy thì chắc chắn sẽ có những người chưa kịp chuyển đổi sang Windows mới, đặc biệt là khối doanh nghiệp.

Theo Microsoft, sau ngày 14/1/2020, họ sẽ ngừng hỗ trợ miễn phí cho người dùng Windows 7, tuy nhiên vẫn duy trì hỗ trợ có phí trong 3 năm tiếp theo. Nếu muốn được hỗ trợ cập nhật, người dùng sẽ chấp nhận trả phí và mức phí này sẽ tăng dần theo thời gian.

 

Loạt code giảm giá “sốc" cho Windows 10, MS Office nhân dịp năm mới: Dùng Win bản quyền chỉ còn 270.000đ

(Techz.vn) Nhân dịp năm mới, LVLGo tiếp tục mang đến những chương trình giảm giá cực lớn khi mua code bản quyền của Windows, MS Office và một số game XBox, PlayStation.