Smart Phone - Điện thoại

Ngắm ảnh siêu trăng được chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra tại Đà Nẵng: Quá ấn tượng!

Ngắm ảnh siêu trăng được chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra tại Đà Nẵng: Quá ấn tượng!

Chiều tối hôm qua (26/5), người dân Việt Nam đã có dịp chứng kiến hiện tượng thiên văn kỳ thú này. Đây là một trong những dịp hiếm hoi chúng ta có thể chiêm ngưỡng được cả nguyệt thực toàn phần và siêu trăng diễn ra trong cùng một thời điểm. 

 

Như bạn đã biết, Siêu trăng là hiện tượng mặt trăng tròn đúng lúc ở gần hoặc trùng với cận điểm - vị trí gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo hình elip Mặt Trăng. Đó chính là lí do vì sao Mặt Trăng trở nên to, sáng hơn so với thường lệ. Còn Nguyệt thực xảy ra khi Mặt Trăng, Trái Đất và Mặt Trời thẳng hàng hoặc xấp xỉ thẳng hàng với nhau. Vào thời điểm này, bóng của Trái Đất chắn ánh sáng của Mặt Trời chiếu đến Mặt trăng thì sẽ xảy ra hiện tượng Nguyệt thực.

 

SieuTrangTechZ2
Hình ảnh Siêu trăng được chụp bởi chế độ Zoom 70x trên Galaxy S21 Ultra tại thành phố Đà Nẵng vào tối qua (26/5) lúc 20h

 

 

SieuTrangTechZ

Tuy nhiên, để thấy được tường tận Mặt Trăng "siêu lớn" quả thực không dễ dàng bằng mắt thường, hình ảnh đã phải nhờ đến sự can thiệp của Samsung Galaxy S21 Ultra. Đi kèm với hệ thống zoom 100x, Samsung đã khẳng định thiết bị này có thể thu lại hình ảnh mặt trăng cực kỳ ấn tượng. Và quả không ngoa, Galaxy S21 Ultra đã ghi được hình ảnh đáng kinh ngạc với Mặt Trăng được khắc hoạ khá chi tiết. Để làm được vậy, nhà sản xuất đã sử dụng Trí thông minh nhân tạo (AI) của điện thoại đã cho phép camera lấy nhiều khung hình của mặt trăng, thu nhập hình ảnh cuối cùng để mang đến hình ảnh cuối cùng trở nên chi tiết hơn. 

 

 

Làm sao để chụp mặt trăng với Galaxy S21 Ultra? 

 

SieuTrangS21UltraTechz2
 Sử dụng chế độ zoom 70x và giữ điện thoại của bạn thật vững

Tất nhiên, để Galaxy S21 Ultra chụp được được một hình ảnh mặt trăng sắc nét như tối qua. Phải đạt được những điều kiện, như thời tiết thích hợp, ít mây mù, hình ảnh mặt trăng to và sáng. Ở 2 bức hình trên, tôi đã sử dụng khả năng zoom 70x, không điều chỉnh bất kỳ thông số nào, Galaxy S21 UItra hoạt động tự động hoàn toàn. Quá trình lấy nét và phân tích mặt trăng khi zoom lên chế độ 70x, Galaxy S21 Ultra sẽ mất từ 2~3 giây để xử lý. Khi zoom, S21 Ultra sẽ rất dễ bị rung và nhoè, bạn nên giữ tay cầm thật chắc để chụp, đồng thời chọn (lấy nét) vào Mặt Trăng hiển thị trên màn hình camera để bắt được chủ thể chính xác hơn. Và kết quả như bạn thấy đấy, thực sự đáng kinh ngạc phải không nào? 

 

Cùng ống kính Galaxy S21 Ultra đón bình minh tại thành phố Đà Nẵng: Nơi tâm điểm 'cơn bão' Covid-19

(Techz.vn) Hãy cùng TechZ chiêm ngưỡng nét trầm lắng và yên bình của thành phố Đà Nẵng trong tâm điểm cơn bão "COVID-19" qua ống kính của Samsung Galaxy S21 Ultra.

Nguyên Khoa