Giải trí

Tây Du Ký 1986: Hé lộ thủ thuật bí mật làm nên 'quả đào tiên ngàn năm', Tôn Ngộ Không cũng bái phục

Tây Du Ký 1986: Hé lộ thủ thuật bí mật làm nên 'quả đào tiên ngàn năm', Tôn Ngộ Không cũng bái phục

Khán giả xem Tây Du Ký 1986 dường như đã quá quen thuộc với cảnh quay thiên đình, vườn đào, hội bàn đào. Không ít người thắc mắc rằng khung cảnh vượt đào được tạo ra như thế nào, hay liệu quả đào mà Tôn Ngộ Không ăn ‘ngấu nghiến’ liệu có phải là là đào thật hay không?

Thực tế, ở thời điểm cách đây hơn 30 năm trước, ekip phim Tây Du Ký 1986 đã tái hiện cảnh vườn đào hết sức sinh động, đẹp mắt nhưng bằng kỹ thuật vô cùng đơn giản. Những cảnh quay hoành tráng này đều được tái hiện ở i cung thể dục thể thao của trường Dục Anh, Bắc Kinh. Các chuyên gia thiết kế của đoàn phim đã cử nhân viên khảo sát một vườn đào ở ngoại ô Bắc Kinh và mua hàng chục gốc đào để dựng nên một cảnh quay y như thật khiến ngay cả ê-kíp cũng ngỡ ngàng đặc biệt là khi kết hợp với phông nền bầu trời xanh dạng vòm.

Vì không thể sử dụng lá đào thật vì sợ héo nên đội thiết kế đã tạo ra những chiếc lá đào giả thành từng chùm gắn lên cây, khiến khó ai phân biệt được dù đứng gần. 

Đáng nói, những quả đào sai trĩu quả với kích thước ngoại cỡ “hàng vạn năm tuổi mới kết trái” không thể tìm được nên đoàn phim bất đắc dĩ đã phải tạo ra những quả đào tiên khổng lồ bằng cách sử dụng tre đan thành hình tròn, cố định bằng dây thép và cuối cùng là được phủ giấy bột, sơn màu y hệt một quả đào. Hàng trăm quả đào với nhiều kích cỡ khác nhau đã được tổ chuyên gia đạo cụ khéo léo tạo ra, vô cùng chân thật khiến không ít khán giả nghĩ rằng đây là đào thực.

Tuy nhiên, trên phim, Tôn Ngộ Không lại có thể nhai sồn sột những quả đào như đang ăn đồ thật. Vậy làm sao có thể ăn những quả đào làm từ khung tre và bột giấy?

Bí quyết nằm ở chỗ các chuyên gia đã tài tình khi khoét sẵn một lỗ trên những quả đào nhất định được đánh dấu sẵn và đặt một quả đào thật vào bên trong. Đến khi ghi hình, Lục Tiểu Linh Đồng đã hướng phần quả đào thật về phía miệng và ăn một cách ngon lành và để phần đào giả  quay hướng ra phía ống kính máy quay tạo ra một cảm giác vô cùng chân thật, thậm chí còn có cả chi tiết nước đào chảy ra, bám vào lông mặt, lông tay vô cùng sống động.

Điều này càng chứng minh rằng dù trong hoàn cảnh thiếu thốn nhưng đoàn phim Tây Du Ký 1986 đã hoàn thành xuất sắc các cảnh quay bằng chính sự thông minh, khéo léo ở từng chi tiết ở nhỏ mất.

 

Quỳ lạy trước kỹ thuật dựng đám cháy trong Tây Du Ký 1986, cứu mạng Tôn Ngộ Không

(Techz.vn) Thủ thuật dựng đám cháy của Tây Du Ký 1986 khiến khán giả vỡ lẽ khi biết được sự thật.