Thủ thuật công nghệ

Nếu muốn tăng thời lượng sử dụng pin cho iPhone, hãy bỏ túi ngay 4 mẹo nhỏ này

Nếu muốn tăng thời lượng sử dụng pin cho iPhone, hãy bỏ túi ngay 4 mẹo nhỏ này

iPhone là dòng smartphone được đánh giá cao về cấu hình nhưng điểm trừ của nó là thời lượng pin. Sau một thời gian sử dụng, pin iPhone dễ bị chai và nhanh hết. Nếu như nhu cầu sử dụng cao, có khi bạn chưa sử dụng hết một ngày đã phải cắm sạc. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một vài mẹo nhỏ giúp tăng thời lượng sử dụng pin cho iPhone.

Kích hoạt Chế độ Nguồn điện thấp

Khi chuyển iPhone về Chế độ Nguồn điện thấp thiết bị sẽ hạn chế sự tiêu hao pin. Bởi khi tính năng này được bật thì iPhone của bạn chỉ thực hiện những tác vụ cần thiết. Các hoạt động nền như tải xuống và tìm nạp sẽ bị vô hiệu hoá. Từ đó giúp iPhone tiết kiệm một lượng pin đáng kể.

Chế độ Nguồn điện thấp sẽ tự động kích hoạt khi pin giảm xuống dưới 20%, nhưng bạn cũng có thể kích hoạt chế độ này theo cách thủ công để giữ cho điện thoại của bạn hoạt động lâu hơn. Để cài đặt tính năng này bạn thực hiện như sau:

Vào phần Cài đặt -> Pin -> Chế độ Nguồn điện thấp và bật nó lên (Khi được kích hoạt, biểu tượng pin ở góc trên bên phải sẽ chuyển sang màu vàng).

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình là thành phần tiêu hao nhiều pin nhất trên iPhone. Độ sáng càng cao thì dung lượng pin sụt càng nhiều. Để tiết kim pin cho iPhone bạn nên để độ sáng màn hình ở mức vừa phải hoặc kích hoạt độ sáng tự động. Khi đó màn hình iPhone sẽ tự điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên tình hình ánh sáng hiện tại ở nơi mà bạn đang thao tác máy. Khi ở môi trường đủ sáng, màn hình sẽ tự động giảm ánh sáng xuống để tiết kiệm pin.

Để kích hoạt tính năng này bạn vào phần Cài đặt -> Trợ năng -> Kích thước màn hình & văn bản -> Độ sáng tự động và bật nó lên.

Hoặc bạn cũng có thể tuỳ chỉnh và cài đặt tính năng này trong Trung tâm điều khiển của iPhone.

Tắt chế độ rung

Chế độ rung cũng tiêu hao một lượng pin không nhỏ của máy. Vì vậy nếu không thực sự cần thiết thì hãy tắt chế độ rung trên iPhone nhé.

Để tắt tính năng này, bạn vào phần Cài đặt -> Âm thanh & Cảm ứng -> tắt Rung khi đổ chuông và Rung khi im lặng.

Khả năng lắng nghe tự động của Siri

Nếu như bạn nghĩ trợ lý ảo Siri không tốn bao nhiêu pin thì bạn đã sai rồi. Apple cho phép bạn sử dụng micro và mạng dữ liệu khi tương tác. Do đó, nếu không cần đến sự trợ giúp của nàng trợ lí này thì hãy cho nó được nghỉ ngơi nhé.

Các thiết bị iOS và iPadOS hiện đại hỗ trợ Siri rảnh tay, nghĩa là bạn có thể nói “Hey, Siri” và đặt câu hỏi mà không cần phải chạm vào iPhone. Điều đó có nghĩa là thiết bị luôn ở trạng thái sẵn sàng chờ lệnh của người dùng và khiến tiêu hao một lượng pin đáng kể. Nếu bạn không sử dụng tính năng này thì hãy tắt nó đi nhé.

Cách thực hiện như sau: Bạn vào Cài đặt -> Siri & Tìm kiếm -> Tắt Nghe “Hey Siri”.

Như vậy là mình đã chia sẻ cho các bạn cách tăng thời lượng pin trên iPhone. Cảm ơn các bạn đã tham  khảo bài viết. 

 

iPhone 13 được lắp ráp bởi nhà sản xuất có chi nhánh tại Việt Nam

(Techz.vn) Apple mới đây được cho là đã thêm Luxshare vào chuỗi sản xuất iPhone để đáp ứng nhu cầu 'iPhone 13' dự kiến sẽ rất cao trong năm nay.