Smart Phone - Điện thoại

Nên mua iPhone 12 ngay bây giờ hay đợi iPhone 13 vào tháng 9

Nên mua iPhone 12 ngay bây giờ hay đợi iPhone 13 vào tháng 9

Apple đã bắt đầu bán iPhone 12 từ cuối năm ngoái và iPhone 13 mới (hay iPhone 12s) sẽ lên kệ sớm nhất là vào tháng 9. Vì vậy, thời điểm hiện tại mua iPhone 12 có thể là một lựa chọn khá đáng suy nghĩ. Chính vì vậy hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để lựa chọn chính phù hợp nhất.

Bạn đang sử dụng một chiếc iPhone quá cũ

Một trong những lý do chính đáng nhất để mua một chiếc điện thoại mới là vì chiếc điện thoại hiện tại của bạn cũ. Nhưng độ cũ đến đâu sẽ là một vấn đề cần xem xét.

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 11, việc nâng cấp lên iPhone 12 bây giờ có lẽ không đáng. Bạn sẽ không thấy đủ sự khác biệt về hiệu suất và tính năng, đặc biệt là so với những gì có thể sẽ đến với iPhone 13.

Tuy nhiên sẽ rất khác nếu như bạn sở hữu iPhone cũ hơn như dòng iPhone 8. Đối với iPhone 12, bạn sẽ được trang bị CPU A14 Bionic tiên tiến cùng với màn hình OLED có FaceID. Những thay đổi này sẽ thực sự hấp dẫn và khác hoàn toàn iPhone 8. Đặc biệt, chúng cũng không thay đổi quá nhiều với iPhone 13.

Sự cần thiết của mạng 5G  

Mạng 5G là xu hướng của công nghệ hiện nay và iPhone 12 là chiếc iPhone đầu tiên và hiện tại duy nhất tương thích với 5G. Vì vậy, nếu bạn có mong muốn cháy bỏng được trải nghiệm với mạng di động 5G, thì iPhone 12 sẽ giải quyết điều đó ngay lập tức. Tất nhiên, iPhone 13 cũng sẽ liên kết với 5G nên việc chờ đợi cũng không hề vô ích. Ngoài ra vùng phủ sóng mạng 5G hiện chưa quá rộng rãi việc nếu chỉ muốn kết nối 5G, bạn nên chờ đợi thêm.

iPhone bị nứt vỡ, hỏng hóc

Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone không nguyên vẹn như vỡ màn hình, chai pin việc mua iPhone 12 luôn là điều nên làm. Sử dụng một chiếc iPhone hỏng hóc không hề mang lại cảm giác thoải mái cho dù là người dễ tính nhất. Thậm chí iPhone 12 còn có màn hình với lớp bảo vệ bằng gốm siêu bền có thể giảm nguy cơ hỏng thiết bị xuống thấp.

Tình hình tài chính của bạn

Một tâm lý khá phổ biến là iPhone 13 ra mắt, iPhone 12 có thể sẽ giảm giá. Tuy nhiên mức giảm thường không quá nhiều. Chính vì vậy nếu bạn có ý định mua iPhone 12, hãy làm điều đó ngay bây giờ.

Trong khi đó nếu bạn không gặp vấn đề về tài chính, mua iPhone 12 sau đó lên đời iPhone 13 trong vòng ba tháng tới cũng không khiến bạn”lỗ” quá nhiều bởi nhiều cửa hàng điện thoại hiện nay có chính sách thu cũ đổi mới khá rộng rãi.

 

Lộ bảng giá chi tiết iPhone 13: Bản cao cấp nhất dung lượng 1TB có giá 36 triệu đồng

(Techz.vn) Hình ảnh rõ nét và giá bán của iPhone 13 Series đã được tiết lộ.