Nhịp sống số

Ncovi bất ngờ bị xoá khỏi cửa hàng trực tuyến App Store và CH Play

Ncovi bất ngờ bị xoá khỏi cửa hàng trực tuyến App Store và CH Play

Ncovi là ứng dụng khai báo y tế nhằm hỗ trợ trong việc phòng chống dịch của nước ta. Tuy nhiên, tối hôm qua (ngày 19/10/2021) ứng dụng này bất ngờ bị xoá khỏi cửa hàng trực tuyến App Store và CH Play.

Trước khi bị xoá khỏi kho ứng dụng, nhà phát triển cũng đã gửi thông báo tới người dùng và “đề nghị bạn chuyển sang sử dụng PC-Covid để phục vụ phòng chống dịch Covid-19”.

Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia cho biết động thái trên nằm trong kế hoạch thống nhất các giải pháp phòng chống dịch thành một ứng dụng duy nhất để thuận tiện hơn trong việc quản lý. Điều này cũng giúp người dùng không phải tải quá nhiều app và smartphone. Các dữ liệu của Ncovi cũng đã được chuyển sang app PC-Covid và người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản mà không cần điền lại thông tin. 

Ứng dụng Ncovi đã bị khoá khỏi kho ứng dụng. (Ảnh: Lưu Quý) 

Nhằm hỗ trợ trong việc phòng chống dịch Covid-19 của quốc gia, ứng dụng Ncovi đã ra đời vào tháng 3/2020. Tính tới nay ứng dụng này đạt hơn 5 triệu lượt tải trên Play Store và từng năm trong bộ ba ứng dụng được khuyến nghị sử dụng trong công tác phòng chống dịch, cùng với Bluezone và VHD. Tính năng chính của Ncovi là khai báo y tế và quét QR, đồng thời hiển thị các thông tin về tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước.

Hiện tại ứng dụng Bluezone đã được đổi tên thành PC-Covid. Trong khi đó Ncovi đã bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng. Về phía Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 vẫn chưa có động thái chia sẻ kế hoạch đối với ứng dụng VHD. Nhưng hầu hết các tính năng của ba ứng dụng này đều có trên PC-Covid.

Tại cuộc họp ngày 16/10, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Bộ công an đã thống nhất sẽ sử dụng PC-Covid cho công tác phòng chống dịch. Hai ứng dụng VneID và Sổ sức khoẻ điện tử sẽ vẫn được giữ lại, phục vụ cho người dân về lâu dài.

 

Nữ tướng Hanoi Telecom: Đại dịch Covid-19, trong nguy cơ chúng tôi tìm thấy cơ hội

(Techz.vn) Là một bóng hồng hiếm hoi của ngành Viễn thông Việt Nam, nữ doanh nhân Nguyễn Hiền Phương hiện đang đảm đương vị trí Phó TGĐ Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom - HTC).