Thể thao

'Nam thần David Beckham là kẻ đạo đức giả, làm điều kinh tởm trong bóng đá'

'Nam thần David Beckham là kẻ đạo đức giả, làm điều kinh tởm trong bóng đá'

David Beckham chuẩn bị ký hợp đồng làm đại sứ hình ảnh cho Qatar, quốc gia chủ nhà đăng cai World Cup 2022. Hợp đồng trị giá 15 triệu bảng/năm, tính tổng giá trị hợp đồng này cựu tuyển thủ Anh bỏ túi khoảng 150 triệu bảng, một con số cực kỳ lớn.

Sở dĩ Beckham có được hợp đồng hậu hĩnh vậy là nhờ có mối quan hệ tốt với Chủ tịch người Qatar của PSG, ông Nasser Al-Khelaifi. Đại diện của Beckham cho biết: "Beckham luôn tin vào sức mạnh của bóng đá, tin nó có thể làm mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Chỉ còn 1 năm nữa World Cup 2022 sẽ đến, anh ấy mong chờ sự kiện này, đó là điều tuyệt vời".

beckham-qatar
Beckham nhận số tiền lớn để làm đại sứ tại World Cup 2022

Xem thêm: Cristiano Ronaldo viết gì trong 'tâm thư' sau thất bại thảm hại của MU?

Công việc của Beckham sau khi ký hợp đồng trên là cải thiện quan điểm về nhân quyền. Đây lại chính là vấn đề gây tranh cãi, khiến Beckham bị chỉ trích. Tờ Daily Express đăng tải bài viết với tiêu đề "David Beckham bị coi là kẻ đạo đức giả, bởi thỏa thuận gây tranh cãi tại World Cup với Qatar trị giá 150 triệu bảng". Trong đó, bài viết nhấn mạnh về vấn đề nhân quyền.

Theo thống kê từ Theo Guardian, kể từ khi Qatar bắt tay vào kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2022, đã có 6.500 người dân nhập cư đã thiệt mạng. Họ đều là những công nhân tham gia xây dựng các cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho World Cup 2022.

svd-qatar
SVĐ Lusail diễn ra trận chung kết World Cup 2022. Đã có quá nhiều người thiệt mạng để xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tin sắp tới tại Qatar

Xem thêm: HLV Solskjaer bị yêu cầu sa thải ngay lập tức, Man Utd phản ứng ra sao?

Có quá nhiều người hy sinh tính mạng vì mức lương ít ỏi và cũng để phục vụ World Cup 2022, trong khi David Beckham nhận hợp đồng 15 triệu bảng/năm khiến nhiều người bực tức và buông những lời chỉ trích về phía cựu tuyển thủ Anh.

Một người dùng trên twitter bình luận: "Thật thất vọng với David Beckham, có ai ngạc nhiên khi anh ấy lấy tiền, thực tế từ hầu hết những công nhân không liên quan gì đến bóng đá và World Cup tại Qatar?".

beckham-qatar1
Davide Beckham trả giá bẳng hình ảnh và danh tiếng đã gây dựng bấy lâu vì bản hợp đồng đại sứ World Cup 2022

Một ý kiến khác bức xúc cho biết: "David Beckham nhận 15 triệu bảng mỗi năm từ Qatar để trở thành gương mặt đại diện tại World Cup 2022, đó là điều kinh tởm nhất trong bóng đá".

David Beckham có sự nghiệp bóng đá đình đám khi còn khoác áo Man Utd, Real Madrid, LA Galaxy và cả ĐT Anh. Bên cạnh tài năng bóng đá, Beckham còn được hâm mộ bởi vẻ điển trai khiến bao người say đắm. Tuy nhiên, sự kiện hợp đồng đại sứ nêu trên đã khiến Beckham bị ảnh hưởng, nếu mất đi hình ảnh và danh dự đã gây dựng trong suốt bao nhiều năm qua, đó thực sự là cái giá đắt với cựu tuyển thủ Anh.

VIDEO DAVID BECKHAM - Khi khái niệm SIÊU SAO BÓNG ĐÁ được khai sinh

 

MU sa thải Solskjaer, lộ diện 2 ứng viên đình đám thay thế

(Techz) Thời gian của HLV Solskjaer tại Man Utd đang đi đến hồi kết sau thất bại thảm hại trước Liverpool, nếu quyết định sa thải nhà cầm quân người Na Uy, Quỷ đỏ có 2 phương án sẵn sàng thay thế.

 

Tin bóng đá quốc tế 25/10: Sir Alex ngao ngán với, Ronaldo chơi xấu với đối thủ

(Techz) Sir Alex ngao ngán với, Ronaldo chơi xấu với đối thủ, Gavi đi vào lịch sử Siêu kinh điển... là những tin bóng đá quốc tế 25/10 đáng chú ý.