Khám phá mới

Na Tra và Tôn Ngộ Không ai phép thuật cao siêu hơn?

Na Tra và Tôn Ngộ Không ai phép thuật cao siêu hơn?

Theo truyền thuyết, Na Tra vốn là pháp bảo Linh Châu của Thái Ất Chân Nhân. Sau này, Na Tra được Nguyên Thủy Thiên tôn giao cho xuống trần gian giúp Khương Tử Nha định bảng Phong Thần. Na Tra được chuyển kiếp vào làm con của Ân Thị, là con thứ ba của Lý Tịnh.

Sau khi ra đời, Na Tra được Thái Ất bay đến nhận làm đồ đệ, thay Nữ Oa Nương Nương gửi tặng vòng càn khôn cùng hôn thiên lăng.

Tuy nhiên, cuộc sống của Na Tra sau đó không hề êm ả chút nào. Số kiếp của nhân vật này rất gian truân vì còn nặng nợ với trần gian. Đầu tiên, Na Tra tự mình đánh chết Tam Thái Tử (con trai của Ngao Bính), sau đó là giết chết Dạ Xoa Lý Cấn của Đông Hải Long Vương (vốn là tướng nhà trời). Chẳng những vậy, đến cả Giao Long (Tam thái tử của Đông hải long vương) cũng bị Na Tra rút gân làm dải lụa….

ton-ngo-khong-na-tra-2

Chính những chuyện động trời đó khiến cả gia đình của Lý Tịnh gặp phải họa lớn. Long Vương tức giận muốn nợ máu trả bằng máu. Na Tra phải tự nguyện “lóc thịt trả cha, lóc xương trả mẹ” để tránh liên lụy cả nhà. Sau khi làm tròn chữ hiếu, hồn của Na Tra bay về với Thái Ất Chân Nhân. Để giữ cho hồn phách của Na Tra không bị tan biến, Thái Ất Chân Nhân bày cho Ân Thị lập miếu thờ. Tuy nhiên, Lý Tịnh quá bực tức vì những chuyện con mình làm trước đây nên đã đập tan ngôi miếu. Na Tra sau đó được hoán thân vào hoa sen.

Sau này, Na Tra ôm hận tìm đến cha mình để trả thù. Trên đường đi, Na Tra thu phục 96 động yêu, tìm được chỗ Lý Tịnh ở. Lý Tịnh bất lực đành phải nhờ Như Lai Phật Tổ trợ giúp. Lúc này, Như Lai ban cho ông một chiếc Lung Linh Như Ý Hoàng Kim Bảo Tháp, giúp hai cha con hóa giải thâm thù. Linh hồn của Na Tra sau đó trôi đến miền Tây Phương cực lạc. May mắn là Phật Tổ cùng các Bồ Tát nghe thấy tiếng kêu cứu, liền dùng ngó sen là xương, niệm chú Cải Tử Hòan Sinh, giúp Na Tra trở lại làm người, có một sinh mạng mới.

ton-ngo-khong-na-tra-1

Lại nói về tài năng của nhân vật Na Tra. Không phải ngẫu nhiên mà Na Tra có thể thu phục 96 động yêu. Cũng nhờ có công diệt trừ yêu ma quỷ quái mà Ngọc Hoàng Đại Đế đã phong Na Tra là Tam Đàm Hải Hội Đại Thần. Na Tra và Tôn Ngộ Không cũng đã từng chạm trán trong lần “con khỉ đá” náo loạn thiên đình. Cả hai giao chiến rất quyết liệt, song cuối cùng Tề Thiên Đại Thánh vẫn giành được chiến thắng. Dẫu vậy, theo nhiều chuyên gia nghiên cứu thì Na Tra cũng là nhân vật không hề đơn giản. So về năng lực với Tôn Ngộ Không chỉ có ngang bằng chứ khó mà phân biệt được.

 

Đường Tăng niệm chú 6 chữ đơn giản khi trừng phạt Tôn Ngộ Không

(Techz.vn) – Câu chú do Quan Âm Bồ Tát chỉ dạy đã giúp Đường Tăng chế ngự được Tôn Ngộ Không trong thời gian cùng nhau đi thỉnh kinh. Vậy, cụ thể câu chú đó là gì?