Thế giới

Mỹ tiết lộ tin giật gân: Donald Trump từng là mục tiêu của ông Putin và tình báo Nga từ 40 năm trước

Mỹ tiết lộ tin giật gân: Donald Trump từng là mục tiêu của ông Putin và tình báo Nga từ 40 năm trước

Theo nội dung cuốn sách kể trên, ông Donald Trump đã được Ủy ban An ninh Nhà nước, cơ quan Tình báo Liên bang Xô Viết (viết tắt là KGB) để mắt và coi như "tài sản" từ cách đây gần nửa thế kỷ.

Được biết, tác giả của cuốn sách có tựa đề "Bí mật chính trị Hoa Kỳ: KGB đã nuôi dưỡng Donald Trump như thế nào" là ông Craig Unger là một cây viết có tiếng người Mỹ. Ông từng nắm giữ vai trò tổng biên tập tờ Boston Magazine hay phó tổng biên tập của The New York Observer.

Cuốn sách mới được xuất bản của cựu tổng biên tập tờ Boston Magazine.

Trong suốt 4 năm nhiệm kỳ của mình, Donald Trump luôn bị bủa vây bởi những cáo buộc rằng ông đã thông đồng với Moscow để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Giới chức Hoa Kỳ sau đó đã phải tổ chức nhiều cuộc điều tra toàn diện về vấn đề này. Cuối cùng, cố vấn đặc biệt Robert Mueller đã chính thức lên tiếng minh oan cho ông Trump, khẳng định người đứng đầu Nhà Trắng khi ấy không hề dính dáng đến bất kỳ một âm mưu nào liên quan tới Điện Kremlin.

Mặc dù vậy, những tin đồn về việc Tổng thống Mỹ đời thứ 45 có mối quan hệ mật thiết với Moscow và Tổng thống Nga Putin vẫn còn tồn tại cho tới tận ngày nay, sau khi ông Trump rời Nhà Trắng.

Ông Unger cho rằng sở dĩ những tin đồn này xuất hiện bởi ông Trump đã vô tình thu hút sự chú ý từ cơ quan Tình báo Liên Xô ngay từ những năm 1970, tức là cách đây gần 41 năm.

Ông Unger còn được biết đến với nhiều đầu sách bán chạy khác về những câu chuyện "thâm cung bí sử" của mối quan hệ Mỹ- Nga.

Tác giả cuốn sách cho hay, KGB đã tìm cách khai thác "thói quen tự ái và sự phù phiếm" của ông trùm bất động sản Hoa Kỳ khi đó. "Với Trump, đó không chỉ đơn giản là một điểm yếu" - ông Unger bình luận.

Vào những năm 1976, ông Donald Trump lúc bấy giờ đã đã khiến toàn bộ giới kinh doanh bất động sản trong nước "choáng nặng" khi bỏ tiền ra mua đứt khách sạn Commodore trên đại lộ Park (New York) chỉ với giá 1 USD.

Thời điểm đó, ông trùm bất động sản Hoa Kỳ đang có một mối quan hệ tương đối mật thiết với một người dân nhập cư gốc Liên Xô tên là Semyon "Sam" Kislin. Tay này sau đó bị khui ra thân phận là một gián điệp được KGB tuyển dụng, với "bình phong" là chủ một cửa hàng điện tử ở đường phố New York.

(Ảnh minh họa).

"Cửa hàng đã được KGB sử dụng để bắt đầu các vụ chuyển nhượng tài sản tiềm năng. Ông Donald Trump khi đó đã mua hàng trăm chiếc tivi đời mới để lắp đặt trong khách sạn của mình từ cửa hàng này" - ông Unger tiết lộ trong cuốn sách.

Cũng theo tác giả, những chiếc TV được bán ra từ cửa hàng của "Sam" Kislin có hệ thống kép cho phép nhận các chương trình phát sóng trực tiếp từ Liên Xô - một tính năng bất thường ở thời điểm đó.

KGB tiếp tục theo dõi Trump, người được mời đến Moscow vào năm 1987 để thăm dò khả năng xây dựng một khách sạn Trump ở thủ đô.

Ông Unger tuyên bố rằng chuyến đi là một "sự phát triển sâu sắc" của những người điều hành KGB, mục đích của việc này là tạo ra các kênh thông tin bí mật cho phép Điện Kremlin gây ảnh hưởng đến Mỹ.

(Ảnh minh họa).

Sau những tiết lộ từ cuốn sách mới được xuất bản của Unger, cả ông Donald Trump lẫn Tổng thống Nga Putin và điện Kremlin vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào.

 

Joe Biden lộ mức lương Tổng thống cao chót vót: Gấp đôi Thủ tướng Anh, hơn Donald Trump cả triệu lần

(Techz.vn) Việc tân Tổng thống Joe Biden được nhận mức lương cao kỷ lục trong lịch sử Hoa Kỳ đang tạo ra rất nhiều tranh cãi trong dư luận nước này.