Tin tức công nghệ

Mỹ tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm đối với Huawei

Mỹ tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm đối với Huawei

 

Giới công nghệ ngày hôm qua đã có một phen hỗn loạn sau khi hàng loạt hãng công nghệ Mỹ, bao gồm cả Google, Intel tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei sau sắc lệnh của tổng thống Trump. Nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới đã bị Google tước giấy phép sử dụng hệ điều hành Android, đồng thời cũng không được mua linh kiện từ các công ty công nghệ Mỹ.

Tuy nhiên, sau một ngày xem xét và đánh giá thiệt hại, hôm nay Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã dỡ bỏ lệnh cấm và cấp cho Huawei một bản giấy phép tạm thời, để có thể tiếp tục duy trì sản xuất cũng như chăm sóc các khách hàng cũ. Giấy phép tạm thời này có hiệu lực đến ngày 19 tháng 8 năm 2019, cho phép Huawei tiếp tục hợp tác với các công ty công nghệ Mỹ, để có thể hỗ trợ khách hàng hiện tại.

Huawei có thể tiếp tục hợp tác với Google, Intel, Qualcomm và các công ty khác, để phát hành các bản cập nhật phần mềm cho phần cứng hiện tại. Đồng nghĩa với việc người dùng smartphone Android sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật mới nhất cho đến ngày 19 tháng 8.

Tuy nhiên đây không hẳn là hành động mở đường sống cho Huawei của Chính phủ Mỹ, mà đơn giản chỉ là cho phép nhà sản xuất Trung Quốc này tiếp tục hỗ trợ các thiết bị hiện có trên thị trường. Huawei vẫn đang phải đối mặt với viễn cảnh không thể phát hành các thiết bị phần cứng mới dựa trên hệ điều hành Android.

Trong vòng 3 tháng tới, Huawei sẽ buộc phải tìm ra giải pháp triệt để cho tình thế hiện tại.

 

Những thắc mắc sau khi Huawei bị Google ngừng cấp phép Android

(Techz.vn) Số phận Huawei cũng như thương hiệu con Honor là hai trong số các vấn đề được quan tâm sau khi công ty Trung Quốc bị Google ngừng hợp tác.