Giải trí

Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP cùng được đề cử giải thưởng danh giá, fan hai bên bất ngờ khẩu chiến 'ác liệt'

Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP cùng được đề cử giải thưởng danh giá, fan hai bên bất ngờ khẩu chiến 'ác liệt'

Giải thưởng Mai vàng là giải thưởng thường niên được báo Lao Động tổ chức vào năm 1991 với mục đích tôn vinh nghệ sĩ đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hoá nghệ thuật trong một năm qua. 

Năm nay, Vòng đề cử Giải Mai Vàng được diễn ra từ ngày 15-9 đến 30-11 với tổng cộng 12 hạng mục. Chiều 6-12, sau khi bạn đọc hoàn tất tham gia đề cử, Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng lần thứ 27 đã họp chọn ra những ứng viên tranh giải cho các hạng mục ở vòng bầu chọn.

Đáng chú ý, ngay khi ban tổ chức công bố danh sách những nghệ sĩ lọt top đề cử hạng mục “Ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất’ trong một Group kín về showbiz có tới hàng trăm nghìn thành viên chia thành hai phe bùng nổ tranh cãi về việc Mỹ Tâm nằm chung hạng mục với các ngôi sao trẻ đặc biệt là Sơn Tùng.

Phía ý kiến đầu tiên, cho rằng Mỹ Tâm là tường thành của làng nhạc Việt, vị trí của Mỹ Tâm về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề đều ‘ăn đứt’ Sơn Tùng hay nhiều những ca sĩ trẻ khác và việc nằm chung đề cử là không hợp lý, chưa thỏa đáng. Thậm chí không ít khán giả còn cho rằng Mỹ Tâm nắm chắc phần thắng và cón cho rằng nều như 4 ca sĩ còn lại đoạt giải thì chắc chắn sẽ nhận về gạch đá.

Bên cạnh đó, xuất hiện những ý kiến cho rằng Sơn Tùng cũng hoàn toàn xứng đáng thắng ở hạng mục này và không hề thua kém như những lời antifan chỉ trích hay mỉa mai. Trong đó, với bài hát đề cử “Muộn rồi mà sao còn” có tốc độ cán mốc 100 triệu view nhanh thứ 2 chỉ sau ‘Hãy trao cho anh’.  Điều này đã giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Việt Nam có nhiều bài hát trên 10 triệu lượt stream nhất trên nền tảng nghe nhạc quốc tế. Với những thành tích như vậy, Fan của Sơn Tùng cho rằng nam ca sĩ nếu có nhận được giải thưởng thì cũng rất xứng đáng.

Nhiều người ủng hộ Sơn Tùng lên tiếng bêng vực thần tượng khi cho rằng trong năm qua nam ca sĩ đã hàng loạt thành tích trên nhiều nền tảng:

"Top 1 Việt Nam về âm nhạc ( toàn diện các nền tảng) của Sơn Tùng đều viết dài cả trang A4, chẳng qua chính ST cũng chả buồn đăng thôi."

"Trong 4 cái tên còn lại không ai cạnh tranh lại với Sơn Tùng. Vì Sơn Tùng là ông Vua của nhạc Việt, cần được đưa vào SGK để lưu truyền hậu thế"

Thôi mấy đứa sân si bảo Sơi Tùng không xứng đáng này nọ, ừ thì không xứng đáng mà 9 năm nó biết bao nhiêu cup hơn cả khối ca sĩ rồi đấy, bị anti dìm mà thành tích âm nhạc tới giờ vẫn hàng top "

Việc ‘đàn chị’ Mỹ Tâm xếp chung với các nghệ sĩ khác cũng dấy lên tranh cãi khi cho rằng nếu 1 trong 4 nghệ sĩ trẻ còn lại được nhận giải thì sẽ bị một số phận 'ném đá’ không thương tiếc. Chính những định kiến này sẽ tạo một áp lực vô hình chung tới những nghệ sĩ trẻ.

Hiện tại, bài viết tiếp tục thu về số lượng lớn bình luận trái chiều, mỗi bên đều đưa ra những lý lẽ riêng để bảo vệ quan điểm của mình.

 

Thúy Ngân vừa đi chụp 'ảnh cưới', Trương Thế Vinh có động thái mạnh dạn với 'nhà gái' gây xôn xao

(Techz.vn) Giữa thời điểm cư dân mạng đang xôn xao trước tin Thúy Ngân - Karik hẹn hò sau 'bộ ảnh cưới' gây xôn xao và hàng loạt hình ảnh trùng hợp, Trương Thế Vinh ngay lập tức tung ra tín hiệu khiến khán giả không hỏi đặt câu hỏi.