Thiết bị công nghệ

Mỹ phát hiện thiết bị mạng Huawei cài cửa hậu trái phép, dữ liệu nhạy cảm của người dùng bị đe dọa

Mỹ phát hiện thiết bị mạng Huawei cài cửa hậu trái phép, dữ liệu nhạy cảm của người dùng bị đe dọa

Theo báo cáo của The Wall Street Journal (WSJ) - một nhật báo có ảnh hưởng lớn trên thế giới, xuất bản tại Thành phố New York, các quan chức Mỹ cho biết  hầu hết các thiết bị mạng do Huawei cung cấp trên khắp thế giới đều có cửa hậu. Cửa hậu này sẽ cho phép Huawei truy cập mạng di động bất cứ khi nào mà họ muốn.

Cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ - Robert O’Brien cho biết: "Chúng tôi có bằng chứng cho thấy Huawei có khả năng bí mật truy cập thông tin cá nhân và dữ liệu 'nhạy cảm' trong các hệ thống mà họ quản lý, cũng như đã bán trên toàn thế giới".

Cũng theo những gì mà phía Mỹ tiết lộ thì từ hơn một thập kỷ qua, cửa hậu trên các thiết bị của Huawei đã tồn tại. Cửa hậu này xuất hiện chủ yếu trên các thiết bị viễn thông 4G mà hãng này bán ra từ năm 2009. Tuy nhiên, danh sách các quốc gia bị ảnh hưởng những như thông tin chi tiết về việc thu thập dữ liệu mà Huawei thực hiện vẫn chưa được các quan chức Mỹ tiết lộ.

Về phía Huawei, hãng này đã phủ nhận cáo buộc mà Mỹ đưa ra. Theo công ty Trung Quốc: "Những lời buộc tội vô căn cứ, lặp đi lặp lại mà không hề có bằng chứng cụ thể nào". Huawei cũng khẳng định nhân viên của hãng này không được phép truy cập vào các cơ sở hạ tầng đã bàn giao cho đối tác nếu không được sự đồng ý.

 

Không chỉ Trường Giang, Trấn Thành cũng rơi vào tình cảnh `khốn khổ` kể từ sau khi kết hôn

(Techz.vn) Dù trong showbiz Việt, Trấn Thành và Trường Giang đều được xếp vào top những ngôi sao có thủ nhập khủng nhất. Tuy nhiên, kể từ sau khi kết hôn, cả 2 đều rơi vào tình cảnh “khốn khổ” về mặt kinh tế.

 

Tag:

Huawei