Thế giới

Mỹ mắc sai lầm tai hại, cho xuất viện nhầm người bị nhiễm virus corona

Mỹ mắc sai lầm tai hại, cho xuất viện nhầm người bị nhiễm virus corona

Người phụ nữ này về Mỹ trên chuyến bay sơ tán khỏi Trung Quốc vào ngày 5/2. Vì có những triệu chứng nghi nhiễm virus corona nên ngày 6/2, cô cùng 3 người khác được đưa vào bệnh viện UC San Diego Health. Đến ngày 9/2, những người này được xuất viện và cách ly tại một căn cứ không quân thủy quân lục chiến sau khi Cơ quan Kiểm soát và và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo kết quả rằng họ âm tính với Covid-19.

Công dân Mỹ được sơ tán khỏi Trung Quốc

Thế nhưng, vào ngày 11/2 vừa qua, một quan chức Mỹ giấu tên đã tiết lộ với CNN rằng CDC sau đó phát hiện ra trong số 4 mẫu xét nghiệm của 4 bệnh nhân kể trên có tới 3 mẫu bị đánh dấu sai. Và thực tế, những mẫu xét nghiệm này thậm chí còn chưa được kiểm tra. Kết quả xét nghiệm 3 mẫu này cho thấy nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19 và cô đã được đưa trở lại bệnh viện ngày 10/2.

Trước khi cơ quan chức năng nhận ra sai sót trong việc xét nghiệm này, không rõ bệnh nhân đã ở lại căn cứ trong khoảng thời gian chính xác là bao lâu và có thể cô gái này đã lây nhiễm cho những người tiếp xúc với mình trong khu vực cách ly. 

Dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khởi phát tại Vũ Hán rồi lan ra 31 tỉnh thành ở Trung Quốc và 26 quốc gia khác. Tên của dịch theo WHO công bố là Covid-19. Trong đó, "Co" là viết tắt của corona, "vi" là virus và "d" là disease (nghĩa là dịch bệnh). Theo ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng giám đốc WHO cho biết thì Tổ chức Y tế Thế giới chọn cái tên này vì "không liên quan đến vị trí địa lý, loài động vật, cá nhân hay nhóm người nào, đồng thời dễ phát âm và liên quan đến căn bệnh".

 

Trường Giang thừa nhận đang trong tình cảnh túng quẫn tột cùng sau khi cưới Nhã Phương

(Techz.vn) Trên sóng truyền hình, Trường Giang đã thừa nhận mình rơi vào hoàn cảnh túng thiếu sau khi kết hôn với Nhã Phương.