Tin tức công nghệ

Muốn dùng wifi khi đi Vietnam Airlines, hành khách phải trả 200k?

Muốn dùng wifi khi đi Vietnam Airlines, hành khách phải trả 200k?

 Vietnam Airlines cho biết hãng hàng không này sẽ triển khai dịch vụ kết nối internet qua wifi đối với các máy bay thân rộng. Từ 10/10 dịch vụ này sẽ bắt đầu được áp dụng trên  4 chiếc tàu bay A350-900, từ đó mở rộng thêm trên các loại máy bay thân rộng khác.

Với dịch vụ này, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ cho phép hành khách nhận, gửi email, nhắn tin qua các ứng dụng OTT. Tuy nhiên, tốc độ của dịch vụ tất nhiên sẽ không nhanh bằng wifi sử dụng dưới mặt đất.

Mức phí sử dụng dịch vụ wifi trên Vietnam Airlines  dự kiến là từ 8-10 USD 

4 chiếc A350-900 được áp dụng dịch vụ wifi đầu tiên thuộc các đường bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc, Thượng Hải. Vietnam Airlines đã lựa chọn đối tác Sitaonair để thực hiện dịch vụ cung cấp, truyền tín hiệu từ máy bay tới Internet qua vệ tinh ( tương tự với Singapore Airlines hay Thai Airways).

Mức phí sử dụng dịch vụ dự kiến là từ 8-10 USD vì phải sử dụng dịch vụ kết nối vệ tinh Vinasat.  Vì vậy dịch vụ kết nối internet qua wifi vừa mất phí mà tốc độ truy cập Internet cũng chậm hơn so với kết nối tại mặt đất.

“Tại Mỹ và Canada, khách đi máy bay được sử dụng miễn phí wifi vì máy bay của họ kết nối Internet với mặt đất, giá thành rất thấp, trong khi ở Việt Nam phải mất một vài năm nữa mới có thể triển khai được dịch vụ này”, ông Tiến cho biết.

 

Quên Ronaldo đi, Messi mới là cầu thủ có siêu xe đắt đỏ nhất: Trị giá hơn 850 tỷ

(Techz.vn) Chiêm ngưỡng siêu xe 850 tỷ của siêu cầu thủ Lionel Messi.