Doanh nhân

Hé lộ mức lương 'vô tiền khoáng hậu' của các sếp Vingroup

Hé lộ mức lương 'vô tiền khoáng hậu' của các sếp Vingroup

Trong bối cảnh Covid-19 chưa được kiểm soát triệt để và nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng do phụ thuộc lớn vào thị trường quốc tế, năm 2020 tiếp tục là năm thách thức với Vingroup, trước khi đưa tốc độ tăng trưởng trở lại quỹ đạo vốn có.

Nhằm chủ động nguồn lực đối phó với những bất ổn do dịch bệnh, Vingroup cho biết sẽ thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động các lĩnh vực hiện có.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Nhật Vượng.

Tập đoàn này cũng vừa công bố dự thảo các tài liệu đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020. Tờ trình của HĐQT và ban Kiểm soát phê duyệt thù lao cho thành viên HĐQT và ban Kiểm soát do Chủ tịch Phạm Nhật Vượng ký.

Vingroup cho biết, việc chi trả thù lao trong năm 2019 đã được thực hiện đúng với Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2019. Cụ thể, thù lao cho HĐQT là 19 tỷ đồng, tương đương 0,25% lợi nhuận sau thuế năm 2019 và thù lao cho Ban Kiểm soát là 3,9 tỷ đồng, tương đương 0,05% lợi nhuận sau thuế 2019.

Bình quân, 9 thành viên HĐQT bình quân nhận về 2,1 tỷ và 3 thành viên Ban Kiểm soát là 1,3 tỷ trong năm 2019.

Mức thù lao của các sếp Vingroup ‘khủng’ như thế nào?
Các thành viên Ban Giám đốc, thuộc HĐQT Vingroup.

Về mức thù lao dự kiến chi trả trong năm 2020, HĐQT Vingroup đề nghị ĐHĐCĐ thông qua mức thù lao cho HĐQT và Ban Kiểm soát tương đương với mức đã trình của năm 2019, bất chấp mục tiêu lợi nhuận giảm tới 35%.Trong đó, thù lao cho HĐQT tối đa bằng 0,4% lợi nhuận sau thuế. Với mức lợi nhuận mục tiêu 5.000 tỷ đồng, tổng thù lao cho HĐQT tối đa lên tới 20 tỷ đồng, bình quân mỗi người nhận về hơn 2,2 tỷ đồng/năm.

Trong khi đó, Ban Kiểm soát có tổng thù lao tối đa bằng 0,1% lợi nhuận sau thuế, tương ứng khoảng 5 tỷ đồng. Với số lượng thành viên không thay đổi, thù lao bình quân của mỗi người lên tới gần 1,7 tỷ đồng/năm.

HĐQT và Ban Kiểm soát cũng đề nghị giao cho Chủ tịch HĐQT quyết định mức thù lao cụ thể cho các thành viên HĐQT và giao Trưởng Ban Kiểm soát quyết định mức thù lao cụ thể cho các thành viên Ban Kiểm soát.

 

Honda Vario lột xác với phiên bản 'Âm dương thái cực' khiến tất cả trầm trồ

(Techz.vn) Honda Vario với lớp áo chia ra hai phần "âm dương thái cực" là những trang bị đem lại hiệu năng cực kì ổn định.