Nhịp sống số

Mức phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam: Highlands cao ngất ngưởng, Trung Nguyên chỉ đáng 0 đồng?

Mức phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam: Highlands cao ngất ngưởng, Trung Nguyên chỉ đáng 0 đồng?

Rất nhiều thương hiệu ở Việt Nam và thế giới chọn hình thức nhượng quyền để mở rộng quy mô kinh doanh, nâng tầm tên tuổi của mình. Các hãng cà phê xem nhượng quyền là cách PR hình ảnh nhanh nhất, đỡ tốn kém nhất. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc liệu những thương hiệu hàng đầu như Cộng, Highlands có mức phí nhượng quyền là bao nhiêu không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời thắc mắc đó.

Highlands Coffee

Highlands Coffe là một trong những thương hiệu đình đám, thành công ở thị trường Việt Nam. Hãng này lựa chọn kinh doanh theo hình thức nhượng quyền và có độ phủ sóng lớn trên toàn quốc. Phân khúc khách hàng mà Highlands nhắm đến là cao cấp, vì thế mà mức phí của họ cũng cao hơn so với mặt bằng chung, điều kiện cũng rất nghiêm ngặt.

Đầu tiên, địa điểm các quán nhượng quyền phải nằm ở ngã ba, ngã tư, khu đông dân cư, nhiều văn phòng hoặc có trung tâm mua sắm xung quanh. Tiếp theo là chi phí, phí nhượng quyền hàng tháng là 7%, phí quản lý hàng tháng là 5%, chi phí ước tính ban đầu là 3,5 đến 5 tỷ.

Cộng Cà Phê

Cộng là quán cà phê theo đuổi phong cách bao cấp của Việt Nam. Khách hàng của họ trải dài ở nhiều độ tuổi, ngành nghề. Hiện nay, Cộng có khoảng 50 cửa hàng ở Việt Nam và 3 cửa hàng nước ngoài. Cho đến nay, chi phí nhượng quyền và các tiêu chí đầu tư của Cộng đều chưa có được công khai và tùy theo vùng miền, khu vực. Được biết phí nhượng quyền hàng tháng sẽ được tính theo tổng doanh thu hàng tháng.

Milano cà phê

Đây là một trong những chuỗi nhượng quyền nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay (theo Euromonitor 2017, có 1.045 cửa hàng). Milano ra đời vào cuối 2011 ở TP.Hồ Chí Minh, tập trung vào phân khúc khách hàng tầm bình dân, tương đối rẻ. Để bắt đầu kinh doanh một cửa hàng mang tên Milano, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 90 triệu đồng. Nó bao gồm phí bản quyền, phí setup quán, thuê mặt bằng, nhân công, nguyên vật liệu…

E-coffee

Đây là thương hiệu thuộc tập đoàn Trung Nguyên. Hiện nay có khoảng 100 quán E-coffee trên toàn nước, mục tiêu của họ trong thời gian tới là đạt được con số 3.000, trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Cũng vì mục tiêu khuyến khích nhân rộng E-coffee, đưa thương hiệu này đến mọi miền Tổ quốc mà Trung Quốc cho ra gói ưu đãi không thu phí nhượng quyền ban đầu với ba gói nhượng quyền giá cả cạnh tranh tùy quy mô cửa hàng. Cụ thể gói 65 triệu đồng dành cho những quán cà phê đang hoạt động nhưng muốn chuyển đổi, đồng hành với Trung Nguyên, cũng có thể đang bán gì đó nhưng muốn đồng hành với Trung Nguyên hoặc bán thêm cà phê Trung Nguyên. Với loại hình này phải có diện tích tối thiểu 4m2. Gói “Khởi nghiệp” 120 triệu đồng thì dành cho những người muốn bắt đầu kinh doanh cà phê, diện tích quán phải từ 8m2 đến 20m2. Gói “Thịnh vượng” trị giá 175 triệu đồng phải có diện tích trên 40m2 và sẽ được Trung Nguyên hỗ trợ toàn bộ.

Như vậy, chi phí nhượng quyền chỉ là 0 đồng. Nhưng chi phí ước tính ban đầu có 3 gói là 65 triệu đồng, 120 triệu đồng, 175 triệu đồng.

Viva Star Coffee

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2013, đến nay Viva Star đã mở rộng kinh doanh trên nhiều tỉnh thành. Họ là chuỗi cà phê phân khúc tầm trung, có phép nhượng quyền với chi phí và setup khoảng 800 triệu đồng. Trong đó, chi phí nhượng quyền là 160 tiệu đồng (5 năm) kèm 5% lợi nhuận hàng tháng, chi phí đầu tư ban đầu khoảng 1,1 tỷ đồng.

Café Effoc

Đây là thương hiệu cà phê với hình thức take away – cà phê mang đi. Hình thức này rất được ưa chuộng và Effoc được yêu thích nhờ sự tiện lợi đó. Ở đây có menu đa dạng, phục vụ nhanh và giá thành ổn. Từ những năm 2011, Effoc giờ đây có 9 cơ sở ở Sài Gòn, càng ngày càng có sức cạnh tranh tốt. Chi phí nhượng quyền thương hiệu này là 240 triệu đồng (một lần), chi phí vốn đầu tư ban đầu từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng (bao gồm toàn bộ chi phí phát sinh).

 

Công Phượng, Văn Hậu cùng các tuyển thủ đi xe gì khi được xuất ngoại?

(Techz.vn) – Các cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu đều được cấp xe hơi riêng để tiện trong việc di chuyển.