Ô tô

Mua nhầm Ford Ranger cắm ngân hàng, khách Hà Nội có nguy cơ mất 800 triệu

Mua nhầm Ford Ranger cắm ngân hàng, khách Hà Nội có nguy cơ mất 800 triệu

 

  • Exciter 150 và Honda Supra GTR 150: Nên mua xe nào?
  • Exciter 150 2019 và Raider 2019 cùng giá bán, nên mua xe nào?
  • Honda Supra X 125 Fi và Wave Việt Nam: Nên mua xe nào?

Theo đó, hồi tháng 7/2019 anh Dương Văn N. (Long Biên – Hà Nội) mua lại một chiếc Ford Ranger đã qua sử dụng từ người quen với mức giá “khá hời” gần 800 triệu đồng. Được biết, chiếc bán tải Ford Ranger Wildtrak này từ đời 2017, lăn bánh khoảng 60.000 km, được anh N. mua tại một showroom ở TP. Thái Nguyên. Mới đây, sau khi trả hết tiền và đến cơ quan công an làm thủ tục "sang tên", anh ngã ngửa được thông báo, xe đang bị cắm ở…ngân hàng.

Hợp đồng mua bán xe ô tô giữa anh N. và chủ showroom. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ trên mạng xã hội, Anh N. cho biết, sau 3 tháng mua lại chiếc xe bán tải cũ từ người quen với giá 790 triệu đồng, trả tiền theo 3 đợt. Cách đây tầm 10 ngày, anh đã trả nốt số tiền đợt 3 là 200 triệu và tiến hành thủ tục công chứng mua bán tại văn phòng Công chứng phía Nam Thành Phố (245, đường CMT8, Tp.Thái Nguyên).

Sau đó, ngày 22/10/2019 anh tiếp tục mang hồ sơ giấy tờ mua bán xe có công chứng đến cơ sở đăng ký xe số 2, phòng CSGT - CATP Hà Nội (số 2 Nguyễn Khuyến, Hà Đông) để làm thủ tục đổi đăng ký. Tuy nhiên, sau khi đóng phí trước bạ, đến khâu cuối gửi hồ sơ thì lại bị loại. Cán bộ công an thông báo, chiếc xe anh N. mua là tài sản đang cầm cố tại ngân hàng VPBank.

Hợp đồng ủy quyền mua xe. Ảnh: Vietnamnet

Khi quay lại, tìm đến gặp ông chủ showroom ở TP. Thái Nguyên đã bán xe cho mình, anh N. nhận được câu trả lời không lạc quan hơn. Cụ thể, ông chủ này khẳng định, với giấy tờ mua bán được công chứng chứng thực như vậy, ông hoàn toàn không biết là chiếc xe đã được "cắm" ngân hàng.

Anh Nam bức xúc nói: "Đây không phải là lần đầu tiên tôi đi mua ô tô. Tôi không thể tin là chiếc xe này lại có vấn đề cắm ở ngân hàng bởi quá trình mua bán diễn ra khá thuận lợi, hồ sơ giấy tờ gốc của xe đầy đủ, các giấy tờ ủy quyền từ chủ xe cho bên thứ ba bán và hợp đồng mua bán giữa người đại diện chủ xe và showroom Thọ Hương đều có dấu công chứng rõ ràng, đầy đủ". 

Ảnh: Vietnamnet

Tình huống “dở khóc, dở cười” này đang làm không ít người chú ý, kể ra cũng vừa thương cũng vừa trách vị khách hàng này. Hiện tại, anh N. đang “chạy đôn, chạy đáo” đứng ngồi không yên vì chiếc xe mới mua không được sở hữu, còn số tiền 800 tích góp bấy lâu đang có nguy cơ mất trắng.

Hiện tại, anh N. cùng với chủ ông chủ showroom ở TP. Thái Nguyên đang phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề này theo đúng quy định của pháp luật. Đây cũng là bài học đáng nhớ, để mọi người từ nay khi có nhu cầu mua xe thì nên chú ý, cẩn thận đừng vì rẻ, vì cả tin mà mua nhầm xe chất lượng không như mong muốn, xe bị cắm ngân hàng như khách hàng trên.

 

Honda tung mẫu xe mới: Từ nền tảng Super Cub 125, thích hợp cho người mê xê dịch

(Techz.vn) Mới đây, hãng xe máy đến từ Nhật Bản vừa mới tung ra thế hệ xe địa hình loại nhỏ CT125 Trail Cub. Mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng, nhất là với anh em mê địa hình.