Thể thao

MU nổ bom tấn trong đêm, kịch bản mùa 2014 liệu có lặp lại?

MU nổ bom tấn trong đêm, kịch bản mùa 2014 liệu có lặp lại?

Chỉ ít phút trước khi trận đấu giữa MU và Tottenham diễn ra, hàng loạt tờ báo uy tín trên khắp thế giới đồng loạt đưa tin Quỷ Đỏ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Alex Telles từ Porto. Hậu vệ cánh trái người Brasil sẽ đáp chuyến bay tới Manchester ngay trong ngày hôm nay (theo giờ Anh) để kiểm tra y tế. Theo cây viết uy tín Fabrizio Romano, giá trị của bản hợp đồng này vào khoảng 20 triệu Euro (bao gồm 15 triệu trả trước và 5 triệu phụ phí)..

Đây là chữ ký thứ 2 liên tiếp của MU chỉ trong vòng 24 giờ. Trước đó, tiền đạo Edison Cavani cũng được xác nhận đã đồng ý đầu quân cho Quỷ Đỏ theo dạng chuyển nhượng tự do, với khoản phí lót tay khoảng 10 triệu Euro cùng mức lương 200 ngàn Bảng/tuần. Trong bối cảnh thời hạn mua sắm còn lại của phiên chợ hè chỉ được tính bằng giờ, việc Ed Woodward bỗng nhiên làm việc "năng suất" như vậy khiến rất nhiều CĐV của MU vui mừng. Tuy nhiên điều này có thực sự là một tín hiệu tốt dành cho nửa đỏ thành Manchester?

MU nổ bom tấn trong đêm, kịch bản mùa 2014 liệu có lặp lại? ảnh 1
Mùa hè năm 2014, Van Gaal cũng đưa về một tiền đạo và một hậu vệ cánh trái. Kết cục là chỉ sau 4 mùa bóng, cả 3 người trong ảnh đều phải găn gói rời MU theo những cách khác nhau.

Nếu là một mancunian trung thành, chắc chắn các bạn sẽ biết rằng sân Old Trafford bấy lâu nay không hề "hợp vía" với các cầu thủ có xuất thân từ Nam Mỹ. Bản hợp đồng người Nam Mỹ gần nhất - Alexis Sanchez- đến MU với rất nhiều kỳ vọng, tiêu tốn của đội bóng này hàng chục triệu Bảng và rồi ra đi không kèn không trống. Thậm chí sau khi đầu quân cho Inter Milan, Sanchez còn... quay lại nói xấu đội bóng cũ trên live stream.

Trước đó, rất nhiều bom tấn Nam Mỹ cũng đã cập bến Old Trafford như Juan Veron, Diego Forlan, Marcos Rojo hay Di Maria,... đều thất bại theo nhiều cách khác nhau. Ấy vậy mà trong 2 ngày cuối cùng của TTCN, Ed Woodward đưa về cho Ole... 2 bản hợp đồng Nam Mỹ. Một người thất nghiệp từ tháng 6 tới nay, một người chỉ còn vài tháng hợp đồng nhưng vẫn bị hét giá lên tới 20 triệu Bảng!

MU nổ bom tấn trong đêm, kịch bản mùa 2014 liệu có lặp lại? ảnh 2
Rất ít cầu thủ Nam Mỹ có thể thành công ở sân Old Trafford.

Cavani là một chân sút đẳng cấp, điều này không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên năm nay anh đã 33 tuổi và vốn là một tiền đạo chỉ chơi tốt nếu được hỗ trợ bởi các vệ tinh xung quanh. Alex Telles có khả năng tấn công rất tốt - "đặc sản" của những hậu vệ Brasil, tuy nhiên khả năng hỗ trợ phòng ngự của hậu vệ 27 tuổi này chưa bao giờ được đánh giá cao. Hơn nữa, đây đều là những bản hợp đồng có vẻ chưa cần thiết lắm cho MU vào thời điểm này. Ole cần một trung vệ, một tiền vệ phòng ngự và một cầu thủ chạy cánh phải. Ed Wooward thì mang về cho ông... một trung phong và một hậu vệ cánh trái, hai vị trí đang được đảm nhiệm tương đối ổn bởi Anthony Martial và Luke Shaw.

MU nổ bom tấn trong đêm, kịch bản mùa 2014 liệu có lặp lại? ảnh 3
Vì sự yếu kém của Ed Woodward trên TTCN, MU đang phải đối mặt với viễn cảnh của một mùa bóng thất bại toàn tập.

Vẫn còn quá sớm để nhận định rằng Edison Cavani và Alex Telles sẽ thất bại ở sân Old Trafford. Tuy nhiên sau trận thua thảm họa trước Tottenham đêm qua, những điểm yếu trong hệ thống của MU đã hiện ra một cách rõ mồn một. Matic hoàn toàn đuối sức trước hàng tiền vệ trẻ khỏe và cơ động của đội khách, Maguire và Luke Shaw chơi như mơ ngủ và những đường lên bóng ở cánh phải gần như không phát huy được hiệu quả. Đây là câu hỏi không mới, tuy nhiên vẫn cần phải nhắc lại: Ông đã làm gì suốt 3 tháng hè vừa qua vậy, Ed?

 

Huyền thoại MU bày tỏ sự thất vọng về cách làm việc của Ed Woodward

(Techz.vn) Việc Quỷ Đỏ để mất cùng lúc 2 mục tiêu là Sergio Reguilon và Gareth Bale vào tay Tottenham khiến cho các huyền thoại của MU không giấu nổi sự bất bình.