Thể thao

Chuyển nhượng MU mới nhất: MU đón tiền đạo hay nhất thế giới, kết hợp Ronaldo tạo hàng công khủng?

Chuyển nhượng MU mới nhất: MU đón tiền đạo hay nhất thế giới, kết hợp Ronaldo tạo hàng công khủng?

Ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, tiền đạo chủ lực của Bayern Munich - Robert Lewandowski đã đánh tiếng rời Bayern Munich. Mới đây nhất, trong buổi phỏng vấn với tờ Bild, người đại diện của cầu thủ này là Pini Zahavi đã có những chia sẻ về lý do ra đi của siêu sao 34 tuổi.

“Với Robert, Bayern giờ là lịch sử. Không có đề nghị nào về một bản hợp đồng mới từ Bayern dành cho Robert cả. Cậu ấy giờ đã 34 tuổi, đã cống hiến 8 năm cho Bayern và muốn biến ước mơ của mình thành sự thật. Robert có cơ hội để sang CLB mà cậu ấy hằng mơ ước. Tại sao Bayern lại khước từ điều đó?”

Lewandowski khả năng cao sẽ rời Bayern Munich ở hè này

“Robert muốn ra đi trong mùa hè này, cậu ấy và tôi không quan tâm đến chuyện tiền bạc gì cả. Sự thật là cậu ấy không cảm thấy được ban lãnh đạo Bayern tôn trọng từ vài tháng qua. Bayern đã đánh mất Robert, cả ở khía cạnh cầu thủ lẫn tư cách cá nhân. Bayern tuyên bố cậu ấy vẫn còn hợp đồng đến 2023, đương nhiên rồi, vì họ vẫn có thể giữ chân Robert thêm một năm nữa, nhưng tôi không ủng hộ thân chủ của mình chấp nhận điều đó.”

“Tôi từng bị mang ra tế thần trong thương vụ David Alaba. Cậu ấy đã ra quyết định từ cách đó 1 năm và không hề chịu sư chi phối từ tôi. Giờ đây, câu chuyện tương tự cũng đang diễn ra trong trường hợp của Robert. Hãy để tôi kể cho các bạn nghe một sự tình vào năm ngoái. Tôi đến Munich để gặp Oliver Kahn, Hasan Salihamidzic và Marco Neppe. Tôi nói với họ, ‘Các ông nghĩ sao về việc gia hạn hợp đồng với Robert?’. Các bạn biết tôi nhận được câu trả lời như thế nào không? Đó là sự im lặng. Họ không trả lời có, cũng chẳng trả lời không. Cuối cuộc gặp hôm ấy, tôi chốt với họ bằng một câu, ‘Nếu mọi chuyện đã vậy, hãy chấp nhận bán Robert vào mùa hè tới.’” 

Pini Zahavi chia sẻ câu chuyện giữa Lewandowski cùng CLB

“Robert là một người khôn ngoan và cậu ấy biết rõ những gì đã diễn ra suốt thời gian qua, hiểu rõ Bayern đã trù tính điều gì. Robert biết thừa Bayern muốn mang Haaland về để thay thế cậu ấy, đến cả cha của Erling cũng đã xác nhận. Chẳng có gì bí mật trong bóng đá cả. Thật tình, tôi không có ý định nói ra hết những chuyện này trước truyền thông. Tôi tôn trọng một CLB với bề dày lịch sử như Bayern, nhưng trước những phát ngôn từ họ, tôi không thể nhịn nổi.”

Lewandowski muốn đến Barca. Tuy nhiên đội chủ sân Nou Camp lại đang gặp khó khăn về tài chính và rất khó đáp ứng yêu cầu ký HĐ 3 năm cùng mức lương 350.000 bảng/tuần. Quỷ Đỏ hoàn toàn có cơ hội nhảy vào cạnh tranh chữ ký của “số 9” hay nhất thế giới hiện tại bởi lương thưởng và đãi ngộ chưa bao giờ là vấn đề đối với BLĐ MU.

Chuyển nhượng MU mới nhất: MU có cơ hội chiêu mộ tiền đạo hay nhất thế giới để đá cặp với Ronaldo

Nếu chiêu mộ được Lewandowski, MU có thể giải quyết dứt điểm bài toán ghi bàn khi sở hữu chân sút có khả năng ghi tới 25-30 bàn thắng mỗi mùa. Dù đã bước sang độ tuổi 34 tuy nhiên ngôi sao người Ba Lan vẫn duy trì được thể chất và sức bền đáng kinh ngạc. Vốn không phải một mẫu tiền đạo hoạt động rộng, thể lực có lẽ không phải vấn đề quá lớn nếu Lewandowski chuyển tới Ngoại hạng Anh thi đấu. Nếu có được chữ ký của cầu thủ Ba Lan, Quỷ Đỏ sẽ sở hữu cặp đôi cực kì chất lượng Lewandowski-Ronaldo. Đây có thể trở thành thương vụ chuyển nhượng MU thành công bậc nhất lịch sử CLB.

Hồi cuối năm 2013, Sir Alex Ferguson được cho là đã thuyết phục thành công Lewandowski gia nhập MU. Tuy nhiên việc nhà cầm quân huyền thoại giải nghệ sớm đã khiến tiền đạo sinh năm 1988 thay đổi quyết định. Sau cùng như đã biết, Lewandowski ở lại Borussia Dortmund thêm 1 năm trước khi đầu quân cho Bayern Munich vào mùa giải 2014. Sau 8 năm khoác áo Hùm Xám xứ Barvaria, anh ghi được tới 238 bàn thắng sau 253 lần ra sân và được coi là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

TIN NÓNG CHUYỂN NHƯỢNG 24/5 | BARCA CÓ QUYẾT ĐỊNH VỚI ADAMA TRAORE - LIVER CÔNG BỐ TÂN BINH ĐẦU TIÊN

 

Từng bất lực trước U23 Việt Nam, đồng hương HLV Park gây sốt với 'siêu kỷ lục' vượt cả Ronaldo ở NHA

(Techz.vn) Trước vòng thi đấu cuối cùng của Ngoại Hạng Anh, cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng diễn ra hấp dẫn không kém cạnh danh hiệu vô địch. Sau khi giải đấu hạ màn, tiền đạo đồng hương của HLV Park Hang-seo lập 'siêu kỷ lục', vượt qua cả Ronaldo.