Smart Phone - Điện thoại

Một tính năng đơn giản của Google Map được sử dụng tích cực trong xung đột Nga - Ukraine

Một tính năng đơn giản của Google Map được sử dụng tích cực trong xung đột Nga - Ukraine

Cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine đang chứng kiến những điều hoàn toàn chưa từng thấy trong chiến tranh hiện đại. Diễn biến xung đột không chỉ được cập nhật qua các ứng dụng mạng xã hội mà còn qua cả ứng dụng như Google Map dù đây không phải điều mà ứng dụng hướng đến.

Google Map giúp các bên tham chiến xác định vị trị đối phương

Tính năng xác định vị trí tắc đường của Google Map đã giúp các bên tham chiến trong xung đột xác định đối phương. Cụ thể khi các bên tham chiến tập trung phương tiện để chuẩn bị tiến quân, thông qua Google Map thông tin sẽ hiển thị giống như có một vụ tắc đường. Điều này vô tình báo trước cho phía đối phương biết được vị trí và có thể là hướng đi. Điều này giúp các bên có thể đưa ra những biện pháp đáp trả kịp thời.

Theo tài khoản Twitter chính thức của Google Maps gần đây đã thông báo xảy ra "tắc đường" vào lúc 3:15 sáng trên đường từ Belgorod, Nga đến biên giới Ukraine. Điểm xuất phát của nó chính là nơi xuất hiện đội hình xe bọc thép của Nga. Vào thời điểm đó, Google Maps bắt đầu báo cáo tình trạng tắc đường ở biên giới phía Nga.

Vấn đề được đặt ra

Điều này đặt ra câu hỏi rằng các ông lớn công nghệ có quyền lực gần như tình cờ đối với các vấn đề dường như khác xa với mục đích sử dụng của nó. Bây giờ, có một xung đột mới giữa quyền công dân, công nghệ cho dân thường và an ninh.

Không ai có ý định biến Google Maps thành một công cụ quân sự, nhưng nếu nó và các dịch vụ công nghệ lớn khác đã trở thành công cụ quân sự, thì chúng sẽ được thực hiện mà không cần bất kỳ hình thức giám sát nào. 

Động thái từ Google

Ngay sau khi vấn đề được báo cáo, Google ngay lập tức loại bỏ tính năng này tại khu vực Nga - Ukraine. Gã khổng lồ công nghệ này cho biết họ đã hành động vì sự an toàn của cộng đồng địa phương, sau khi tham khảo ý kiến của các nguồn, bao gồm cả chính quyền khu vực. 

Cũng giống như Apple Maps sử dụng dữ liệu từ iPhone, Google Maps sử dụng dữ liệu vị trí và chuyển động từ Android. Theo thời gian, các công ty này đã thu thập một lượng chi tiết chưa từng có và xử lý theo thời gian thực.

 

Google phát hành phiên bản Android 13 đầu tiền với nhiều tính năng mới hấp dẫn

(Techz.vn) Sau nhiều ngày rục rịch, cuối cùng Google cũng phát hành Android 13 đầu tiên.