Smart Phone - Điện thoại

Một công ty khởi kiện, yêu cầu Apple phải dừng sản xuất iPhone 13

Một công ty khởi kiện, yêu cầu Apple phải dừng sản xuất iPhone 13

Một công ty trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã yêu cầu tòa án Thượng Hải ra lệnh ngừng sản xuất và bán iPhone của Apple tại nước này do tranh chấp bằng sáng chế kéo dài liên quan đến trợ lý ảo Siri. Động thái này xảy ra khoảng một tuần trước khi công ty giá trị nhất thế giới sắp tung ra phiên bản iPhone mới nhất.

Đơn kiện của công ty AI Trung Quốc

Shanghai Zhizhen Intelligent Network Technology, còn được gọi là Robot Xiao-i, hôm thứ Sáu tuần trước đã nộp đơn lên Tòa án nhân dân cấp cao Thượng Hải yêu cầu lệnh cấm sản xuất, bán và xuất khẩu iPhone chứa Siri vi phạm bằng sáng chế của họ.

Giám đốc điều hành của Xiao-i Robot, ông Yuan Hui, trong một tuyên bố cho rằng rằng Apple không tôn trọng tài sản trí tuệ của mình. Ông Yuan nói: “Apple nên dừng ngay hành vi vi phạm, gỡ bỏ và ngừng bán các sản phẩm liên quan.

Tuyên bố của người đứng đầu công ty tại Trung Quốc được đưa ra vài giờ trước khi Apple công bố một "sự kiện đặc biệt" tại Mỹ vào ngày 14 tháng 9 với tên gọi California Streaming. 

Nguyên nhân của đơn kiện Apple

Trên thực tế, việc Xiao-i Robot đã diễn ra trong nhiều năm nay khi hãng này liên tục tuyên bố trợ lý ảo Siri trên các thiết bị Apple vi phạm bằng sáng chế về trí tuệ nhân tạo của họ.

Công ty Trung Quốc mô tả sáng chế của họ là một hệ thống robot trò chuyện có thể hoàn thành các cuộc trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên, vào năm 2004. Nó đã được cấp bằng sáng chế đó vào năm 2009, trước khi Apple lần đầu tiên tích hợp Siri vào mẫu iPhone 4s của mình vào năm 2011.

Siri là một phần mềm hoạt động dựa trên các lệnh bằng lời nói trực triếp của người dùng. Nó hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo và có thể đáp lại các câu thoại của người dùng.

Động thái từ Apple

Hôm thứ 4, đại diện của Apple cho biết, đơn kiện này sẽ được giải quyết như những gì đã xảy ra vào năm ngoái.

Tháng 8 năm 2020, Xiao-i Robot đã đơn kiện đòi Apple bồi thường thiệt hại 10 tỷ nhân dân tệ (1,5 tỷ USD) của Xiao-i Robot cũng đã bị cơ quan quản lý tại Trung Quốc bác bỏ.

Tại thời điểm đó, Apple cho biết: “Siri không chứa các tính năng có trong bằng sáng chế của họ, liên quan đến trò chơi và nhắn tin tức thời… Các thẩm định viên độc lập được Tòa án nhân dân tối cao chứng nhận cũng đã kết luận rằng Apple không vi phạm công nghệ của Xiao-i Robot”.

Nếu lệnh cấm được đưa ra, Apple sẽ phải đóng cửa nhà máy tại Trịnh Châu và đó sẽ là một cơn ác mộng lớn với Apple và toàn thế giới công nghệ. Được biết Apple đã dự kiến sản xuất 130 - 150 triệu chiếc iPhone từ nay đến cuối năm.

 

Leaker nổi tiếng rò rỉ 14 thông tin 'cực nóng ' về iPhone 13, Apple Watch Series 7 và Airpods 3

(Techz.vn) Một trong những người rò rỉ thông tin nổi tiếng nhất về các sản phẩm Apple vừa tung ra một loạt các thông tin quan trọng về dòng iPhone 13, Apple Watch Series 7 và AirPods 3.

Tag:

Siri

Apple