Ô tô

‘Mối nguy’ Toyota Corolla Cross 2022 ra mắt: Diện mạo ‘hạ gục’ Honda HR-V, công nghệ so kè Seltos

‘Mối nguy’ Toyota Corolla Cross 2022 ra mắt: Diện mạo ‘hạ gục’ Honda HR-V, công nghệ so kè Seltos

Mẫu crossover điện hoàn toàn mới đã chính thức được ra mắt tại thị trường Trung Quốc với thiết kế bảnh bao cung dàn trang bị gây “thương nhớ”, truyền thông quốc tế cho biết vẻ bề ngoài của mẫu xe này khá giống với thiết kế của Smart Concept #1 được giới thiệu vào năm ngoái.

Không chỉ thế, khoang cabin của mẫu xe này cũng tương đồng với concept trước đó, điển hình như giao diện người dùng 3D dựa trên AI, điều khiển thông qua lệnh thoại. Ngoài ra, hãng xe Smart cũng trang bị cho khách hàng một màn hình thông tin giải trí 12,8 inch còn phía người lái có cụm đồng hồ kỹ thuật số 9,2 inch.

‘Mối nguy’ Toyota Corolla Cross 2022 ra mắt: Diện mạo ‘hạ gục’ Honda HR-V, công nghệ so kè Seltos ảnh 1

Kích thước xe lần lượt có chiều dài 4,27 mét, rộng 1,82 mét và cao 1,64 mét, với trục cơ sở 2,75 mét, trọng lượng của xe nặng khoảng 1.820 kg.

Cung cấp sức mạnh cho Smart #1 là khối mô tơ điện mạnh 268 mã lực, lấy năng lượng từ bộ pin NCM (niken, coban, mangan) 66 kWh, 343 Nm mô-men xoắn cực đại, truyền tới các bánh sau, tốc độ tối đa của xe là 180 km/h.

‘Mối nguy’ Toyota Corolla Cross 2022 ra mắt: Diện mạo ‘hạ gục’ Honda HR-V, công nghệ so kè Seltos ảnh 2

Khách hàng sẽ cần khoảng 3,5 giờ để sạc điện từ 10% đến 80% và sử dụng sạc AC 22 kW, tuy nhiên con số đó giảm xuống dưới 30 phút với sạc DC 150 kW. Smart tuyên bố mẫu xe điện mới sẽ cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 420 – 440 km dựa trên chu kỳ WLTP.

‘Mối nguy’ Toyota Corolla Cross 2022 ra mắt: Diện mạo ‘hạ gục’ Honda HR-V, công nghệ so kè Seltos ảnh 3

Công nghệ trên chiếc xe cho phép Smart thực hiện cập nhật từ xa cho hơn 75% ECU của xe, có thể cải thiện một loạt hệ thống của xe ngay trên đường.

Hiện tại, hãng xe vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về giá xe và thời điểm bán hàng của mẫu ô tô điện mới này, dự kiến sẽ có mặt đầu tiên tại Trung Quốc trước khi tiếp cận thị trường châu Âu.

 

‘Lóa mắt’ trước chiếc Toyota Fortuner ‘lột xác’ ngoạn mục chỉ với giá 70 triệu, rẻ như Honda SH Mode

(Techz.vn) Soi cận cảnh siêu phẩm Toyota Fortuner có ngoại hình gây sốt tại thị trường Việt Nam.