Thiết bị công nghệ

Mở hộp, trên tay Fitbit Charge 5: Đối thủ giá rẻ khiến Apple phải lo lắng

Mở hộp, trên tay Fitbit Charge 5: Đối thủ giá rẻ khiến Apple phải lo lắng

Thị trường đồng hồ thông minh phục vụ nhu cầu sức khỏe và thể thao hiện là nơi mà Apple Watch chiếm áp đảo. Tuy nhiên, vẫn có những thiết bị có những tính năng tương đương và thậm chí còn tốt hơn cả Apple Watch như Fitbit Charge 5 ra mắt gần đầy. Điều đặc biệt là giá bán của nó không hề bị đắt như Apple Watch. 

Fitbit Charge 5 hiện có giá bán từ 179.5 USD so với giá 399 USD có Apple Watch Series 7. Đổi lại, nó có đầy đủ các tính năng từ đo nhịp tim, đo điện tâm đồ cho đến màn hình OLED cao cấp.

Fitbit Charge 5 được đặt trong hộp đựng khá đơn giản nhưng mang tính hiện đại cao. Người dùng có thể nhìn thấy đầy đủ thiết kế của Fitbit Charge 5 nhờ hình in trên vỏ hộp.

Ở bên trong, người dùng sẽ nhận được máy, dây đeo cao su thể thao và một sợi dây dài hơn kèm theo sạc nhưng không có củ đi kèm. Điều này khá phổ biến với đồng hồ thông minh bởi sạc đồng hồ thông minh nên được sử dụng bởi nguồn từ cổng Laptop.

Dây đeo của Fitbit Charge 5 trông khá giống với dây đeo của Apple Watch. Nó có một mắt cài ở cuối, khá đơn giản và dễ thao tác bằng một tay. 

Fitbit Charge 5 được thiết kế khá gọn nhẹ. Dây đeo và mặt đồng hồ có độ rộng gần ngang nhau mang đến sự gọn gàng, không bị vướng khi đeo trong thời gian dài đôi khi là cả 24h/ngày.

Ở hai bên là viền kim loại có thể cung cấp một trong những tính năng rất đáng tiền là đo điện tâm đồ tương tự như Apple Watch từ thế hệ 4 trở lên. Tính năng này không có trên cả Apple Watch SE mới ra mắt. Đây là tính năng sức khỏe rất quan trọng có thể phát hiện sớm các rối loạn về nhịp tim và rộng hơn là bệnh tim mạch.

Ở mặt dưới của Charge 5 là cảm biến đo nhịp tim tích hợp cả nồng độ Oxi trong máu dưới dạng quang học. Cảm biến này của Fitbit về cơ bản cũng tương đương với của Apple Watch và nhiều nhà sản xuất khác như Garmin.

Fitbit Charge 5 sử dụng màn hình cảm ứng AMOLED hoàn toàn mới. Nó mang lại khả năng hiện thị cao cấp và tốt hơn rất nhiều trong điều kiện ánh sáng ban ngày khi bạn đang luyện tập hay đi chơi ở ngoài trời. Sử dụng cảm ứng cũng mang lại các thao tác nhanh, chính xác hơn cho thiết bị.

Nhìn chung Fitbit Charge 5 là một thiết bị đeo theo dõi sức khỏe, thể thao và nhận các thông báo từ điện thoại khá hấp dẫn. Nó thực sự là một thiết bị có thể mang lại nhiều lợi ích như Apple Watch nhưng có giá dễ tiếp cận hơn rất nhiều.

(Nguồn và ảnh)

 

Fitbit Charge 5 ra mắt, đồng hồ thông minh 'ngon - bổ - rẻ' hơn Apple Watch

(Techz.vn) Hôm nay, Fitbit Charge 5 đã chính thức được giới thiệu với nhiều cảm biến như đo điện tâm đồ, đo nhiệt độ cơ thể, nồng độ Oxi trong máu...v...v