Smart Phone - Điện thoại

Mở hộp trên tay Asus Zenfone 9: Siêu phẩm nhỏ nhưng có võ dư sức 'đấu vật' iPhone 13

Mở hộp trên tay Asus Zenfone 9: Siêu phẩm nhỏ nhưng có võ dư sức 'đấu vật' iPhone 13

Zenfone 9 xuất hiện trong một hộp bìa cứng tái chế màu xám mờ với chữ '9' quá khổ được in trên nắp. Bên trong, bạn có bộ sạc 30W và cáp USB-C đi kèm.

Ngoài ra còn có một chiếc ốp lưng bằng nhựa cứng bao phủ mặt sau và hầu hết các cạnh và có các đường viền xung quanh nâng cao cho máy ảnh để đảm bảo rằng kính không tiếp xúc với các bề mặt.

Lưng máy cũng có màu sắc phù hợp với khung của điện thoại - vì vậy màu trắng trên phiên bản Moonlight White, màu đen trên các phiên bản khác. Tuy nhiên, chât lượng mặt lưng máy hơi cứng và không mềm mại dễ chịu lắm khi trên tay.

Tương tự nhưng hoàn toàn khác, Zenfone 9 có kích thước gần bằng với mẫu năm ngoái, nhưng giao diện hoàn toàn là của riêng nó. Mặt kính phía sau và đảo camera không có gì thay đổi, được thay thế bằng hai vòng camera riêng biệt nổi bật trên lớp vỏ nhựa mờ.

Mặt lưng được chuyển đổi từ thủy tinh sang polymer có thể khiến điện thoại mới cảm thấy kém cao cấp hơn và ít nhất một số người dùng gọi đó là cảm giác rẻ tiền. Tuy nhiên việc thay đổi này giúp thân máy nhẹ hơn 36% so với kính trên Zenfone 8.

Phiên bản Midnight Black có xu hướng bám dấu vân tay, trong khi các phiên bản dường như đỡ hơn. Tuy nhiên người dùng có thể dễ dàng lau sạch vân tay bằng khăn ướt.  Zenfone 9 được xếp hạng IP68 cho khả năng chống bụi và nước nên người dùng có thể lau thoải mái.

Mô-đun camera ở mặt lưng tạo cảm giác lạ do kích thước tương đồng nhưng lại có mức độ nhô ra khác nhau. Camera chính ở phía trên nhô ra nhiều hơn so với cái siêu rộng. Mặc dù vậy thiết kế mới được xem là đẹp hơn so với thiết kế cũ.

Cạnh viền thân máy được làm phẳng giống như iPhone 13 và nhiều smartphone khác cũng đang chạy theo xu hướng viền vuông này.

Một điểm mới nữa là Smart key - tên của Asus cho cái mà chúng ta thường gọi là nút nguồn. Mặc dù có các tùy chọn để gán các hành động cho thiết bị cũ, nhưng Zenfone 9 bổ sung thêm khả năng tùy chỉnh, bao gồm cả thao tác vuốt trên đó. Bạn đoán nó được kích hoạt bởi trình đọc dấu vân tay được nhúng.

Ở phía dưới, có một lỗ cắm mic khác, cổng USB-C và loa dưới. Ngoài ra, đây là khe cắm thẻ, lỗ cắm của nó gần như nằm ở phần cong của góc dưới cùng bên trái. Đó là một khay nano SIM kép bật ra. Không có tùy chọn để mở rộng bộ nhớ microSD.

Zenfone 9 dùng màn hình OLED 5,9 inch được bao quanh bởi một đường viền màu đen hơi quá dày so với mong muốn hàng đầu của điện thoại. Chà, nghĩa là, nó dày hơn đáng kể so với màn hình trên Galaxy S22 hoặc Xiaomi 12, mặc dù iPhone 13 có thể chỉ có nhiều viền hơn ở các cạnh (ngoài ra luôn có notch ) 

 

Những người tinh ý hơn cũng sẽ lưu ý rằng viền trên chỉ dày hơn một chút so với các mặt bên, mặc dù chỉ những linh hồn gặp rắc rối cụ thể mới làm được điều đó. Cằm vẫn dày hơn nhưng không dày ở mức trung bình.

Nhìn chung Zenfone 9 thực sự có thể xem là một chiếc smartphone compact với kích thước nhỏ đáng mua nhất hiện nay. 

 

Asus Zenfone 9 ra mắt với màn nhỏ xíu, cấu hình mạnh hơn Galaxy S22

(Techz.vn) Asus Zenfone 9 gây ấn tượng với thiết kế compact nhỏ gọn trong khi phần cứng mạnh mẽ nổi bật lấn lướt cả Galaxy S22.