Điện thoại

Mở hộp Redmi Note 8 Pro: Rất nhiều thay đổi, hứa hẹn đánh bại mọi đối thủ ở phân khúc tầm trung

Mở hộp Redmi Note 8 Pro: Rất nhiều thay đổi, hứa hẹn đánh bại mọi đối thủ ở phân khúc tầm trung

Trong những năm gần đây, Xiaomi rất tích cực sử dụng vi xử lý Snapdrgon cho dòng Redmi để đảm bảo hiệu năng ổn định hơn. Kể từ khi tách ra khỏi Xiaomi, Redmi đang đi một con đường tách biệt và kể từ chiếc Note 8, đã có những đường hướng khác biệt. Đầu tiên, Redmi Note 8 sẽ sử dụng cảm biến của Samsung thay vì Sony như trước đây và vi xử lý cũng chuyển sang sử dụng MediaTek4. Không rõ những nguyên nhân đằng sau sự thay đổi này nhưng cứ tạm thời, chúng ta coi đây là hành động “đổi gió” của Redmi, đặc biệt hơn khi Redmi Note 7 đem tới thành công lớn thì Redmi Note 8 phải là sự khác biệt hoàn toàn.

Cách đây 7 tháng, Redmi Note 7 Pro đã được trình làng với cảm biến camera 48MP Sony IMX586 lần đầu tiên và cho đến nay, đây là sản phẩm bán chạy nhất của Redmi với 20 triệu sản phẩm. Redmi Note 8 Pro mang trọng trách là người thay đổi con số đó và một cuộc cách mạng đã được khởi động. Redmi Note 8 Pro nổi bật về mặt camera với độ phân giải lên tới 64MP sử dụng moulde ảnh GW1 của Samsung. Một sự thay đổi khác là vi xử lý đã được thay thế bằng MediaTek Helio G90T và viên pin cũng mở rộng lên mức 4500mAh.

Về thiết kế, Redmi Note 7 Pro có mặt lưng được làm bằng kính và bổ sung thêm nhiều màu sắc hấp dẫn bao gồm: Mineral Grey, Pearl White và Forest Green. Phiên bản màu xanh lá cây thực sự khác biệt và đẹp mắt, đáng tiếc lại chưa có hàng tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Phiên bản màu xám với mặt lưng được bo cong, bóng bảy và cụm 3 camera phía sau có phần giống với chiếc OnePlus 7 Pro, cảm giác cầm tương đối tốt nhưng lại dễ trơn trượt. Năm nay, Redmi có bổ sung khả năng kháng nước IP52, tuy không phải một xếp hạng cao hiện nay nhưng tốt hơn so với lớp phủ P2i trước đây. Redmi Note 8 sẽ có khả năng kháng mưa nhẹ và mồ hôi, đảm bảo độ bền tốt hơn một chút. Redmi cũng mô tả thiết bị có chức năng làm mát bằng chất lỏng giúp giảm lên tới 6 độ, chơi game lâu dài sẽ không bị quá nhiệt gây khó chịu.

Khá đáng tiếc khi Redmi Note 8 không có cảm biến vân tay quang học phía dưới màn hình mà thay vào đó là vân tay truyền thống ở mặt sau. Để đồng bộ với phần cảm biến máy ảnh phía trên, Xiaomi đã làm gọn đi cảm biến vân tay khoảng 30% nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi và dễ dàng thao tác. Ở mặt trước, dường như không hề có khác biệt về thiết kế so với Redmi Note 7, thậm chí ngoài kích thước lớn hơn, Redmi Note 8 cũng không có nâng cấp đặc biệt. Nhà sản xuất vẫn sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải Full HD+, kích thước mở rộng lên tới 6.53 inches. Redmi cũng cung cấp các tùy chọn màn hình theo chế độ cũng như chỉnh tay bên trong để người dùng tinh tỉnh cho phù hợp.

Về cấu hình, vi xử lý Helio G90T là tâm điểm của sự chú ý khi cung cấp một hiệu năng đủ để tập trung cho việc chơi game, kết hợp giữa lõi Cortex A75 và A55 đem lại hiệu năng tương đương với Snapdragon 730. Đã lâu rồi, MediaTek không cung cấp một vi xử lý đủ sức cạnh tranh với Qualcomm tại phân khúc tầm trung nhưng Helio G90T có vẻ như được sinh ra để làm điều đó. Xiaomi cũng bổ sung các công nghệ bảo toàn cho khả năng chơi game qua việc tối ưu các kết nối và Game Turbo 2.0. Các thông số khác bao gồm 6GB RAM LPDDR4X và 64GB bộ nhớ UFS 2.1 cho phiên bản tiêu chuẩn trong khi đó người dùng có thể bỏ thêm chi phí để có 8GB RAM và 128GB bộ nhớ.

Redmi Note 8 Pro sở hữu camera chính 64MP, ống kính góc rộng 8MP và ống kính macro 2MP, khá giống với chiếc Realme XT ra mắt trước đó. Hiện tại, giá bán của Redmi Note 8 là 5,5 triệu đồng tại cửa hàng Mobile City.

Một số hình ảnh mở hộp chiếc Redmi Note 8 Pro tại Việt Nam

Mặt lưng của Redmi Note 8 Pro được làm bằng kính, bóng bảy và đẹp mắt hơn hẳn Redmi Note 7

Có phần hơi hướng giống với chiếc OnePlus 7 Pro

Phía trên mặt lưng là cụm 3 camera đi kèm với cảm biến vân tay được thu gọn để động bộ với thiết diện cụm camera

Cụm camera lồi hẳn so với mặt lưng và được bao quanh bởi nhựa, rất dễ tổn thương

Mặt trước là màn hình giọt nước kích thước 6.53 inches, độ phân giải Full HD+, tấm nền iPS cho chất lượng hiển thị tốt, góc nhìn rộng và chi tiết, độ sáng cao

Notch chứa camera selfie độ phân giải 20MP, khẩu độ F/2.0

Cạnh dưới của máy là nơi đặt cổng USB-C, jack cắm tai nghe 3.5mm, loa ngoài và mic thoại

Khay SIM đặt tại cạnh trái

Giống như Redmi Note 7, Redmi Note 8 sử dụng khe SIM lai, 1 sử dụng ở chế độ 2 SIM, 1 sử dụng ở chế độ 1 SIM 1 thẻ nhớ. Bạn có thể thấy rõ gioăng cao su để đảm bảo chuẩn kháng nước

Cảm biến hồng ngoại và mic thu âm ở cạnh trên

Toàn bộ phím cứng được đặt tại cạnh phải

Vi xử lý Helio G90T đem lại hiệu suất tốt với điểm GPU đạt hơn 70.000 điểm

Redmi Note 8 Pro sẽ là sản phẩm chơi game tốt ở phân khúc tầm trung trong thời gian tới

Sau thành công của Redmi Note 7, trọng trách đặt nặng lên vai của Redmi Note 8 Pro. Cuộc đại cách mạng từ phía nhà sản xuất đã được áp dụng nhưng chúng ta còn phải chờ hiệu ứng từ phía người dùng

 

Xiaomi Redmi Note 8 Pro pin "siêu khoẻ", xài 2 ngày vẫn còn 40%

(Techz.vn) Đây là lời nhận định của chủ tịch Xiaomi - Ông Lin Bin khi trải nghiệm chiếc Redmi Note 8.rn