Ô tô

Mitsubishi Xpander thể hiện sức mạnh tuyệt đối, đè bẹp cả Toyota Innova và ‘Tiểu Fortuner’

Mitsubishi Xpander thể hiện sức mạnh tuyệt đối, đè bẹp cả Toyota Innova và ‘Tiểu Fortuner’

Theo số liệu có trong báo cáo doanh số từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của hầu hết các mẫu xe tại thị trường nước ta trong tháng 8/2021 đều có sự sụt giảm. Ngay cả mẫu xe hot như Mitsubishi Xpander cũng không phải là ngoại lệ khi có doanh số chỉ chưa tới 100 xe được bán ra.

Mitsubishi Xpander thể hiện sức mạnh tuyệt đối, đè bẹp cả Toyota Innova và ‘Tiểu Fortuner’ ảnh 1
Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ được vị thế dẫn đầu

Cụ thể, chỉ có 98 chiếc Mitsubishi Xpander được bán ra trong tháng 8/2021. So với tháng 7/2021, mức số này đã sụt giảm tới hơn 77%. Dù vậy, mức doanh số này vẫn đủ để Xpander tiếp tục vững vàng ở ngôi vị số 1 trong phân khúc MPV 7 chỗ.

Xếp ở ngay sau Mitsubishi Xpander là Toyota Rush – mẫu xe được mệnh danh là “Tiểu Fortuner” với doanh số 54 xe được bán ra trong tháng 8/2021.

Mitsubishi Xpander thể hiện sức mạnh tuyệt đối, đè bẹp cả Toyota Innova và ‘Tiểu Fortuner’ ảnh 2
Toyota Rush - mẫu xe mệnh danh là "Tiểu Fortuner" bị Mitsubishi Xpander bỏ khá xa

Có doanh số thấp hơn Toyota Rush 19 xe, KIA Sedona xếp ở vị trí thứ 3 với 35 xe được bán ra trong tháng 8 vừa qua. Trong khi đó, vị trí thứ 4 thuộc về Suzuki XL7 với doanh số 32 xe được giao tới tay khách hàng.

Từng là một mẫu xe “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova đang có những ngày tháng khá tệ hại khi chỉ bán được 10 xe và xếp ngay phía dưới Suzuki XL7. Trong khi đó, “Người anh em” của Suzuki XL7 là Suzuki Ertiga có doanh số chỉ vỏn vẹ 1 xe và đành ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 6.

Mitsubishi Xpander thể hiện sức mạnh tuyệt đối, đè bẹp cả Toyota Innova và ‘Tiểu Fortuner’ ảnh 3
KIA Sedona là mẫu xe có doanh số ổn định nhất khi chỉ giảm 1 xe so với tháng 7.

Do nhu cầu mu axe của khách hàng sụt giảm mạnh trong thời gian giãn cách vì dịch Covid-19 cũng như tháng Ngâu, hàng loạt mẫu xe trong phân khúc MPV như Kia rondo, Ford Tourneo, Toyota Avanza, Alphard hay Granvia thậm chí còn khong bán được một chiếc nào trong suốt tháng 8 vừa qua.

Doanh số phân khúc MPV tháng 8/2021
STT Mẫu xe Doanh số tháng 8/2021
1 Mitsubishi Xpander 98 xe
2 Toyota Rush 54 xe
3 Kia Sedona 35 xe
4 Suzuki XL7 32 xe
5 Toyota Innova 10 xe
6 Suzuki Ertiga 1 xe
7 Toyota Alphard, Avanza, Granvia; Kia Rondo; Ford Tourneo 0 xe

 

 

Giá Honda SH ở mức khó tin trong tháng 9, khiến Honda Vision và Air Blade cũng kinh ngạc

(Techz.vn) Sau khi tháng Ngâu kết thúc, các mẫu xe hot như Honda Vision, Air Blade, LEAD đều đua nhau giảm giá. Lúc này, Giá của Honda SH cũng có những biến động bất ngờ.