Ô tô

Mitsubishi Xpander, Ford Everest hay Toyota Fortuner, đâu mới là mẫu xe 7 chỗ dành cho gia đình Việt

Mitsubishi Xpander, Ford Everest hay Toyota Fortuner, đâu mới là mẫu xe 7 chỗ dành cho gia đình Việt

Mitsubishi Xpander

Tuy mới chỉ gia nhập thị trường Việt vào tháng 8/2018 nhưng Mitsubishi Xpander đã chứng minh được độ nóng của mình với doanh số bán xe khá ấn tượng. Thậm chí mẫu xe này còn thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất tháng và nhiều lần vượt mặt Toyota Innova trong phân khúc MPV.

mitsubishi xpander màu trắng, xe 7 chỗ
Mitsubishi Xpander có thiết kế ấn tượng

Điểm cộng đầu tiên của Mitsubishi Xpander phải kể đến đó là thiết kế ấn tượng, mang ngôn ngữ thể thao với nhiều đường nét góc cạnh. Xe không có kích thước quá lớn như những mẫu MPV khác nhưng không gian khoang nội thất lại tương đối rộng rãi. Bên cạnh đó, xe còn gây ấn tượng với các chi tiết ghế da, ốp giả vân carbon và màn hình thông tin giải trí 7 inch có tích hợp Android Auto và Apple CarPlay.

khoang nội thất của mitsubishi xpander, ghế ngồi màu be
Khoang nội thất rộng rãi của Mitsubishi Xpander

Về động cơ, Mitsubishi Xpander được đánh giá là không mạnh mẽ nhưng bù lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với nhiều đối thủ khác. Xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm tại 4000 vòng/phút.

Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander lại chưa được lòng khách Việt ở điểm chất liệu nội thất chủ yếu là nhựa và nỉ, trong khi phần vỏ xe khá mỏng, không thực sự chắc chắn. Hiện Mitsubishi Xpander đang được bán ra với hai phiên bản số sàn (555 triệu đồng) và số tự động (630 triệu đồng).

Ford Everest 

Khác với những mẫu xe trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, Ford Everest vẫn giữ thiết kế hầm hố, cơ bắp, mang đậm phong cách Mỹ. 

ford everest 7 chỗ, màu trắng, đầu xe hầm hố
Ford Everest với phong cách hầm hố, cơ bắp

Với chiều dài cơ sở thuộc diện lớn nhất phân khúc (2.850 mm), Ford Everest sở hữu không gian khoang cabin rộng rãi, thoải mái, được đánh giá là “vượt mặt” Fortuner. Chưa hết, Ford Everest còn sở hữu nhiều trang bị, tiện nghi ấn tượng, như màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống SYNC3 điều khiển bằng giọng nói hay dàn âm thanh 10 loa cao cấp. 

khoang nội thất của ford everest 7 chỗ ngồi
Ford Everest có nhiều tính năng nổi bật

Ford Everest được trang bị nhiều trang bị an toàn, nổi bật nhất là 7 túi khí, phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo va chạm,…Ford Everest có động cơ diesel 2.0L với hai phiên bản tăng áp đơn và tăng áp kép. Phiên bản tăng áp đơn sản sinh công suất 180 mã lực trong khi phiên bản còn lại có công suất 213 mã lực.

Ford Everest hiện có 5 phiên bản với mức giá dao động từ 999 triệu – 1,399 tỷ đồng.

Toyota Fortuner 

Toyota Fortuner là một lựa chọn tin dùng của nhiều người Việt bởi tính thực dụng cao. Bên cạnh kiểu dáng hầm hố, Toyota Fortuner sở hữu khoảng sáng gầm lớn, phù hợp với điều kiện đường xá tại Việt Nam.

toyota fortuner 7 chỗ, xe màu trắng
Toyota Fortuner có tính thực dụng cao

Cũng giống như Mitsubishi Xpander, Fortuner sở hữu khoang không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho cả gia đình 7 người. Bên cạnh đó, Fortuner cũng có nhiều trang bị an toàn như 7 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và camera lùi,…

Toyota Fortuner có 3 phiên bản động cơ, gồm động cơ diesel 2.4L, diesel 2.8L và xăng 2.7L. Xe được đánh giá là vận hành êm ái, ổn định trong khi chi phí bảo dưỡng cũng không hề quá đắt đỏ. Xe hiện được phân phối với 6 phiên bản, trong đó có cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu với giá bán dao động từ 1,033 – 1,354 tỷ đồng.

khoang nội thất của toyota fortuner 7 chỗ
Khoang nội thất của Toyota Fortuner

Nhìn chung, Toyota Fortuner và Ford Everest là hai mẫu xe có giá thành tương đối cao. Nhưng bù lại, xe sở hữu nhiều tính năng nổi bật cùng tiện nghi “ăn điểm” hơn so với Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, nếu muốn mua một chiếc xe 7 chỗ với giá tiền phải chăng thì Mitsubishi Xpander lại là một lựa chọn phù hợp. 

 

Ford trình làng mẫu xe mới đẹp miễn chê với giá chỉ 238 triệu đồng

(Techz.vn) Ford Freestyle Flair - phiên bản đặc biệt của biến thể Titanium vừa được hãng Ford trình làng với mức giá vô cùng cạnh tranh.