Mạng xã hội

Microsoft và chính phủ Việt Nam thực hiện thỏa thuận chưa từng có, cấp quyền đặc biệt cho Việt Nam

Microsoft và chính phủ Việt Nam thực hiện thỏa thuận chưa từng có, cấp quyền đặc biệt cho Việt Nam
  • Mức phạt 'cực nặng' cho vi phạm tự ý đổi màu xe: Phạt thế này đến đại gia cũng khóc
  • Thị trường siêu xe trong nước sôi động, đón McLaren 720S Spider thứ 2 cập cảng
  • Siêu phẩm Yamaha XSR 155 2020 giá gần 60 triệu đồng, 'hot' hơn cả Exciter có gì đặc biệt?

Vào ngày 19/12 vừa qua, Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Bộ Công an đã ký kết thỏa thuận tham gia chương trình An ninh Chính phủ (Government Security Program - GSP) với tập đoàn Microsoft.

Thỏa thuận này quyết định Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, sẽ chính thức trở thành một thành viên của chương trình An ninh Chính phủ của Microsoft cùng với  hơn 90 cơ quan đại diện chính phủ, tổ chức quốc tế của hơn 45 quốc gia toàn thế giới. 

Trong thỏa thuận này có một thỏa thuận đáng chú ý là Chính phủ Việt Nam sẽ có quyền truy xuất vào mã nguồn (source code) của các sản phẩm của Microsoft, như Windows và Office. 

Đây là một cách để tạo dựng lòng tin qua tính minh bạch bằng cách cho phép chính phủ và các tổ chức quốc tế sử dụng công nghệ của Microsoft để bảo vệ bộ máy chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Bên cạnh đó, hoả thuận GSP còn cho phép Cục An ninh mạng Việt Nam nhận được những thông tin độc quyền về việc  lây nhiễm mã độc tại Việt Nam để có thể hành động kịp thời, ngăn chặn các rủi ro được phát hiện cũng như nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ và phòng chống các mối đe dọa này trong tương lai. Microsoft cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam trong các vấn đề về an ninh, phản hồi rủi ro mạng cũng như các vấn đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ đám mây của Microsoft.

Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia có tỉ lệ nhiễm mã độc cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương – 145% cao hơn chỉ số trung bình toàn cầu, 78% cao hơn chỉ số trung bình của khu vực. 

 

Chạy Exicter 1.700 km hết 19 giờ, phượt thủ bị Ủy ban ATGT đề nghị phạt nặng?

(Techz.vn) Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi lái xe máy của phượt thủ chạy xe máy 1.700 km chỉ hết 19 giờ là vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.