Nhịp sống số

Microsoft sẽ mua lại TikTok tại thị trường Mỹ?

Microsoft sẽ mua lại TikTok tại thị trường Mỹ?

Hiện tại, chưa rõ thỏa thuận mua lại sẽ liên quan đến Microsoft như thế nào, hoặc liệu nó có ngăn chặn được lệnh cấm hay không. Tuy nhiên, Reuters cho biết rằng Microsoft sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ dữ liệu người dùng của Hoa Kỳ và kế hoạch này sẽ cho phép một công ty Mỹ khác tiếp quản TikTok Mỹ.

Microsoft sẽ mua lại TikTok tại thị trường Mỹ?

Chính quyền Hoa Kỳ đã đe dọa cấm TikTok từ vài tuần trở lại đây. Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo cho biết vào ngày 7 tháng 7 rằng một lệnh cấm là một thứ gì đó mà chính quyền Trump đang xem xét.

Microsoft sẽ mua lại TikTok tại thị trường Mỹ?

Tổng giám đốc TikTok Hoa Kỳ Vanessa Pappas đã nói trong một video vào thứ Bảy rằng họ sẽ không rời khỏi quốc gia này và công ty vẫn sẽ ở lại đây rất lâu nữa.

TikTok là một công ty con của ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh và đang bị nghi ngờ rất nhiều về tình trạng ăn cắp dữ liệu và mối quan hệ với chính phủ Trung Quốc. Ông Pompeo đã so sánh TikTok với Huawei và ZTE, hai công ty Trung Quốc mà chính quyền Trump đã chỉ định là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Microsoft sẽ mua lại TikTok tại thị trường Mỹ?

Tháng trước, người dùng TikTok và người hâm mộ Kpop đã khuyến khích những người theo dõi mua vé tham dự cuộc biểu tình của Tổng thống Trump ở Tulsa nhưng không xuất hiện để buổi vận động cử tri này bị trống ghế.

Các báo cáo vào thứ Sáu cho thấy chính quyền Trump sẽ có khả năng buộc công ty mẹ ở Trung Quốc thoái vốn tại TikTok Hoa Kỳ và một số báo cáo được công bố cho thấy Microsoft đang đàm phán để mua lại công ty.

 

Có 2,8 triệu lượt người theo dõi trên Tiktok nhưng Ngọc Trinh chỉ theo dõi đúng 2 người này

(Techz.vn) - Dù đến hiện tại đã có hơn 2,8 triệu người theo dõi trên Tiktok nhưng Ngọc Trinh cũng chỉ follow hai người khiến dân tình không khỏi tò mò.