Thiết bị công nghệ

Microsoft ra mắt chuột Ocean Plastic Mouse sử dụng vật liệu tái chế, giá 570.000 VND

Microsoft ra mắt chuột Ocean Plastic Mouse sử dụng vật liệu tái chế, giá 570.000 VND

Mẫu chuột không dây mới được ra mắt trong sự kiện Surface tổ chức vào ngày 22/9, có tên gọi là Ocean Plastic Mouse. Không như các sản phẩm được ra mắt trước đây của hãng, Microsoft không  tập trung vào giới thiệu thiết kế và DPI độ chính xác cao của còn chuột không dây này, mà thay vào đó hãng cho thấy khả năng tái chế và tính bền vững ấn tượng, với vỏ ngoài được làm từ 20% nhựa tái chế và bao bì có thể tái chế 100%.

screen-shot-2021-09-23-at-012142

Hồi tháng 8/2020, Microsoft từng cam kết rằng họ sẽ theo đuổi mục tiêu không rác thải vào năm 2030 và chấm dứt việc sử dụng nhựa dùng một lần trong bao bì vào năm 2025.

Ngoài sản chính ra, chiếc hộp nhỏ đi kèm Ocean Plastic Mouse được làm bằng gỗ và sợi mía có thể tái chế, thể hiện cho một bước tiến tới tương lai mà hãng đã lên kế hoạch trước đó. Ngoài ra, Microsoft cũng đề cập đến một chương trình hoàn trả chuột, cho phép người dùng có thể gửi lại những con chuột cũ của họ để tái chế.

Theo như giới thiệu của Microsoft, vỏ của Ocean Plastic Mouse sử dụng vật liệu tái chế “làm từ chất thải nhựa được thu hồi từ đại dương và đường thuỷ”. Rác thải nhựa được chế thành các viên nhỏ, sau đó được trộn với nhiều vật liệu khác nhau để tạo nên vỏ của con chuột này.

Microsoft-Ocean-Plastic-Mouse_Gadgets-3

Về thời lượng pin, Microsoft cho biết Ocean Plastic Mouse có thể cung cấp thời lượng sử dụng lên đến 12 tháng chỉ với một viên pin AA (cả loại dùng một lần lẫn pin sạc). Người dùng có thể tuỳ chỉnh ba nút của chuột thông qua phần mềm Mouse and Keyboard.

Hiện tại, Ocean Plastic Mouse đang được mở đặt hàng trước tại Mỹ, dự kiến lên kệ vào ngày 5/10 với giá 24.99 USD (khoảng 570,000 đồng). Con chuột này hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth Low Energy và Swift Pair.