Tablet - Laptop - Máy tính

Microsoft giới thiệu Surface Neo: laptop 2 màn hình không tích hợp bàn phím

Microsoft giới thiệu Surface Neo: laptop 2 màn hình không tích hợp bàn phím
  • Microsoft thừa nhận Surface Book 2 gặp vấn đề nghiêm trọng
  • Microsoft đá xoáy Apple: MacBook thua Surface toàn diện!
  • Surface Pro 7 bất ngờ rò rỉ cấu hình CPU và RAM

Chiếc Surface Neo này bước ra từ dự án bí mật Centaurus của Microsoft theo ý tưởng về nguyên mẫu Courier mà hãng này đã tiết lộ cách đây nhiều năm. Song dường như không mấy ai biết rằng Microsoft vẫn không từ bỏ dự án này cho tới tận ngày hôm nay.

4796397_Surface_Neo_2

Với 2 màn hình cảm ứng cỡ 9inch viền mỏng 5,6mm, Surface Neo đạt trọng lượng chỉ 655 gram, và có kích thước chỉ cỡ một cuốn sổ tay, độ mỏng tương đối tốt. Phần bản lề có máy cho góc mở 360 độ, tức là có thể mở bung ra để có 2 màn hình 2 bên, hoặc đóng gập vào để bảo vệ màn hình. Thực tế, trong nhiều năm nay Microsoft đã nghiên cứu và phát triển thành công nhiều thiết kế cơ học bản lề đỉnh cao như trên Surface Pro, Surface Book hay Surface Studio, nên việc hãng tiếp tục có một bản lề đột phá là điều dễ hiểu.

4796398_Surface_Neo_3

Surface Neo đi kèm 2 phụ kiện đặc biệt. Đầu tiên là chiếc bút Surface Pen được thiết kế hít nam châm vào lưng máy (về điểm này khá giống so với Samsung Galaxy Tab S6). Và thứ hai là bàn phím vật lý rời cũng tiếp xúc dạng nam châm, khi đặt lên màn hình sẽ tự động kết nối và phần thừa còn lại của màn hình sẽ trở thành touchpad ảo.

4796390_Surface_Neo_6

Để khai thác tối đa hiệu quả của thiết bị này thì Microsoft cũng tung ra Windows 10x hướng tới các máy tính 2 màn hình trong tương lai. Hệ điều hành này hỗ trợ kéo thả nội dung và ứng dụng giữa 2 màn hình nhuần nhuyễn, có thể sử dụng để chạy 2 nội dung khác nhau trên 2 màn hình, hoặc 1 nội dung trên cả 2. Chúng tôi sẽ có bài viết riêng về Windows 10X sau.

Surface Neo sử dụng vi xử lý Intel Lakefield với GPU  dùng kiến trúc Gen 11 ra đời nhờ sự hợp tác chặt chẽ của Microsoft và Intel, có lẽ được tối ưu cho sản phẩm này.

Chiếc máy tính 2 màn hình Surface Neo sẽ được bán ra vào năm 2020, song giá bán chưa công bố. Các nhà phát triển ứng dụng sẽ được tiếp cận trước sản phẩm để tối ưu phần mềm cho hệ điều hành mới.

 

Microsoft bất ngờ ra mắt Surface Duo: Smartphone màn gập dùng Android

(Techz.vn) Không phải màn hình gập kiểu Samsung Galaxy Fold, Microsoft tạo ra bất ngờ kép khi ra mắt một chiếc điện thoại Android mang tên Surface Duo, và được thiết kế với 2 màn hình 5,6 inch ghép lại.