Thể thao

Ghi cú đúp giúp Bồ Đào Nha thắng trận, Ronaldo lập siêu kỷ lục mà Messi cả đời không dám mơ

Ghi cú đúp giúp Bồ Đào Nha thắng trận, Ronaldo lập siêu kỷ lục mà Messi cả đời không dám mơ

Rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi một mình “gánh team” giúp ĐT Bồ Đào Nha giành chiến thắng và vươn lên dẫn đầu Bảng 3 Nation League. Với cú đúp ghi được trước Thụy Điển, CR7 đã cán mốc 101 bàn thắng cho Seleccao và trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên trong lịch sử ghi được trên 100 bàn ở cấp độ đội tuyển.

Messi đang làm gì trong lúc trong lúc CR7 lập cú đúp để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử? ảnh 1
Thành tích vô tiền khoáng hậu của CR7.

Tính trên toàn thế giới, thành tích ghi bàn của Ronaldo chỉ kém chân sút Ali Daei của Iran 8 bàn thắng. Đây chắc chắn sẽ là mục tiêu tiếp theo của siêu tiền đạo người Bồ bởi hai từ “dừng lại” chưa bao giờ có trong từ điển của anh. Đây chính là thứ vũ khí mạnh nhất ở Ronaldo, điều giúp anh trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.  Ở độ tuổi 35, CR7 vẫn đang khiến người hâm mộ phải sửng sốt mỗi ngày và tự đặt câu hỏi: Liệu đâu mới là giới hạn của anh?!

Làm một phép so sánh nhỏ, Lionel Messi dù rất xuất sắc nhưng mới chỉ ghi được 70 bàn sau 138 trận đấu cho Argentina. Với hiệu suất gần 2 trận 1 bàn, M10 sẽ cần phải thi đấu xấp xỉ 60 trận nữa cho đội tuyển xứ Tango mới có hy vọng cân bằng kỷ lục của CR7. Tuy nhiên cần nhớ rằng thủ quân của Barcelona đã 33 tuổi. Bởi vậy gần như chắc chắn Messi sẽ không thể chạm được tới thành tích của Ronaldo, chứ chưa tới việc vượt qua.

Messi đang làm gì trong lúc trong lúc CR7 lập cú đúp để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử? ảnh 2
Cách đây ít ngày, Ronaldo giành chiến thắng khi chạy thi với Semedo. Đáng chú ý, CR7 đã 35 tuổi và đang gặp chấn thương còn người đàn em của anh mới chỉ... 26.

Vậy trong lúc cả thế giới đang phải ngả mũ thán phục CR7 thì đối thủ truyền kiếp của anh – Lionel Messi đang làm gì? Cầu thủ người Argentina chỉ mới trải qua lùm xùm về tương lai với Barca cách đây ít ngày. Dù đã cam kết sẽ hoàn thành nốt 1 năm cuối hợp đồng với Blaugrana, Messi vẫn một mực khẳng định anh muốn ra đi. Nghĩa là BLĐ Barcelona đang đối mặt với nguy cơ mất trắng Messi vào mùa hè sang năm. Thậm chí từ giờ cho tới lúc đó, gã khồng lồ xứ Catalan vẫn phải trả cho M10 mức lương khổng lồ gần 1 triệu Bảng/tuần.

Messi đang làm gì trong lúc trong lúc CR7 lập cú đúp để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử? ảnh 3
Messi đã trở lại tập luyện cùng Barca tuy nhiên những tin đồn về tương lai của anh vẫn
chưa chấm dứt

Thái độ “cạn tình” của chủ nhân 5 Quả bóng vàng khiến không ít fan hâm mộ thất vọng, còn nhiều cầu thủ thì lên tiếng thẳng thừng tố Messi “hèn nhát”. Cũng không quá khó hiểu khi có người nói như vậy. Trước đây, thủ quân của Barcelona cũng từng tuyên bố rời ĐTQG sau thất bại ở trận Chung kết Copa America nhưng rồi lại đổi ý quay lại chỉ sau… ít ngày.

Đối với Ronaldo, chưa bao giờ người ta thấy anh đỏng đảnh, bỏ tập để gây áp lực đòi ra đi, kể cả khi anh rời MU đến Real Madrid vào năm 2009. Và cho dù có đôi khi bị nghi ngờ về phong độ, rất nhanh sau đó anh sẽ lại tỏa sáng để khiến cả thế giới phải nhắc đến tên mình. Cần biết rằng, Ronaldo đang bị chấn thương ngón chân và đã bỏ lỡ trận đấu với Croatia trước đó. Tuy nhiên thay vì trở về CLB để điều trị, CR7 vẫn tiếp tục ở lại tập trung cùng cả đội. Kết quả như chúng ta đã thấy. Anh ra sân, ghi cả hai bàn thắng và tiếp tục lập nên một kỷ lục vĩ đại khác. Đây chính là lời khẳng định cho quyết tâm cống hiến cùng ý chí không bao giờ từ bỏ của CR7.

Messi đang làm gì trong lúc trong lúc CR7 lập cú đúp để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử? ảnh 4
Ronaldo đang "át vía" Messi dù đã bước vào những năm cuối của sự nghiệp.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, tài năng và sự vĩ đại của cả hai siêu sao hàng đầu thế giới này là không phải bàn cãi. Những phép so sánh về màn trình diễn trên sân giữa đôi bên có lẽ sẽ chẳng bao giờ đi đến hồi kết. Tuy nhiên xét về những khía cạnh ngoài chuyên môn, chắc chắn M10 cần phải học tập CR7 thêm rất rất nhiều. Siêu sao người Argentina cần nhanh chóng cho người hâm mộ thấy một hình ảnh với 100% khả năng trên sân cỏ, để đẩy lùi những câu chuyện bên lề không đáng có vào dĩ vãng càng sớm càng tốt. Còn đối với Ronaldo? Nếu ở trận đấu tiếp theo anh có thi đấu mờ nhạt có lẽ cũng không sao. Đơn giản bởi vì anh đã và đang làm mọi thứ quá xuất sắc rồi!

 

Rò rỉ thêm hình ảnh của iPhone 12: Apple đang ‘học mót’ từ Android quá nhiều?

(Techz.vn) Càng gần tới ngày ra mắt, những tin đồn về hình ảnh chính thức của siêu phẩm iPhone 12 xuất hiện càng nhiều.

Tag:

Ronaldo

messi