Nhịp sống số

Mess WiFi: Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh trong tương lai

Mess WiFi: Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh trong tương lai

Từ tháng 8/2019, các kỹ sư của VNPT Technology đã nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu, phát triển và sản xuất thiết bị Easy Mesh Access Point iGate EW12S trên dây chuyền của công ty. Theo đó, thiết bị này sẽ giúp cải thiện vùng phủ sóng và chất lượng sóng.

Mesh WiFi được biết đến là giải pháp mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như dễ dàng thiết lập mở rộng, chuyển tiếp tín hiệu dễ dàng giữa các thiết bị, chuyển mạch tự động, tốc độ truyền dẫn cao, tự động san tải và băng thông, hạn chế tối đa tình trạng nghẽn mạng, có khả năng tự sửa chữa, khởi tạo kết nối thay thế khi kết nối giữa các điểm thu – phát gặp sự cố, đảm bảo kết nối mạng duy trì liên tục, không bị gián đoạn khi di chuyển giữa các phòng, các tầng, mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Bộ 2 thiết bị Easy Mesh Access Point iGate EW12S hoạt động trên 2 băng tần 2,4GHz và 5GHz, tạo lập vùng phủ sóng lên đến 600m2, không có góc chết, cung cấp tốc độ truy nhập tối đa 867Mbps. Mess WiFi hoàn toàn có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu sử dụng kết nối internet của nhiều đối tượng khách hàng nhờ độ ổn định cao, khả năng phủ sóng rộng và sự tiện lợi trong việc cài đặt cấu hình.

Đặc biệt, tín hiệu mạng Mesh WiFi có khả năng chống nhiễu, xuyên tầng, xuyên tường mạnh, thích hợp với các mô hình nhà ống thông dụng ở Việt Nam. Mess WiFi cũng có độ bảo mật cao nhờ ứng dụng công nghệ wifi thế hệ mới. Sản phẩm được VNPT Technology làm chủ hoàn toàn phần cứng cũng như phần mềm, có khả năng cập nhật vá các lỗ hổng bảo mật một cách nhanh chóng, hạn chế nguy cơ người sử dụng bị đánh cắp thông tin cá nhân, dữ liệu.

Tại Lễ trao giải thưởng Make in Vietnam 2021 (nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Doanh nghiệp công nghệ số), Bộ thiết bị Mesh Wifi 5/6 Access Point và Hệ thống quản lý ONE Mesh của Tập đoàn VNPT đã vinh dự giành giải Vàng ở hạng mục Sản phẩm số xuất sắc. Đây cũng là bộ sản phẩm có phần cứng duy nhất được vinh danh ở hạng mục này.

VNPT luôn quan niệm, một sản phẩm công nghệ tốt là một sản phẩm sống, được thị trường chấp nhận, liên tục được cải tiến và phát triển trong vòng đời của nó. Vì vậy, thời gian qua, VNPT Technology đã cho ra đời các phiên bản phù hợp hơn và đa dạng hơn cho thị trường, cập nhật các công nghệ mới như WiFi 6, cải tiến nâng cao trải nghiệm người dùng.

Các công nghệ tối ưu cũng được nghiên cứu và áp dụng, trong đó phải kể đến các nghiên cứu mang tính chất khoa học hàn lâm về tối ưu hiệu năng WiFi được công bố tại hội nghị khoa học uy tín như IEEE - ICCE 2022. Hiện VNPT đã đưa vào sản xuất hàng loạt phiên bản công nghệ Mesh WiFi 6.

Để giảm giá thành sản phẩm, VNPT Technology đã triển khai nhiều phương án như tối ưu chi phí sản xuất, đa dạng hóa các nguồn linh kiện. VNPT Technology cũng tích hợp các Mesh Stack trên chính thiết bị mạng truy cập ONT có sẵn tại hộ gia đình để có thể triển khai với các thiết bị Mesh WiFi thành một bộ Mesh đồng nhất, giúp giảm số lượng thiết bị cho một bộ Mesh.

Ngoài ra, công ty cũng hợp tác với nhà mạng cung cấp sản phẩm dịch vụ, để cung cấp mô hình dạng cho thuê thiết bị "Hardware as a Service", giúp cho việc cung cấp sản phẩm dịch vụ tới người tiêu dùng một cách thuận tiện hơn.

Thông qua việc sử dụng dịch vụ Mesh WiFi, khách hàng sẽ được đảm bảo về chất lượng dịch vụ. Những hệ thống hỗ trợ kỹ thuật tập trung của nhà mạng cũng giúp nhanh chóng hỗ trợ, cập nhật tác với nhà mạng cung cấp sản phẩm dịch vụ, để cung cấp mô hình dạng cho thuê thiết bị "Hardware as a Service", giúp cho việc cung cấp sản phẩm dịch vụ tới người tiêu dùng một cách thuận tiện hơn.

Hiện tại, bộ sản phẩm của Mesh WiFi đã nhận được sự tin dùng của trên 150.000 thuê bao với tổng doanh thu khoảng 90 tỉ đồng. Là một phần trong hệ sinh thái hơn 7 triệu thiết bị truy nhập mạng Internet băng rộng cố định, Mesh WiFi giúp VNPT Technology xây dựng một nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh trong tương lai.

Cuối cùng, VNPT Technology hy vọng được chung tay cùng với các nhà phát triển công nghệ Việt, cùng xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ giúp hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số hộ gia đình, đem những công nghệ giúp cho cuộc sống của người dân được tiện ích hơn, trải nghiệm tuyệt vời hơn và an toàn hơn trên không gian số.

 

CÔNG NGHỆ MESH WIFI ĐẠT GIẢI VÀNG MAKE IN VIETNAM

(Techz.vn) Ngày 11/12/2021, tại Lễ Công bố và trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam năm 2021, Bộ thiết bị Mesh Wifi 5/6 Access Point và Hệ thống quản lý ONE Mesh của Tập đoàn VNPT đã vinh dự nhận Giải Vàng ở hạng mục Sản phẩm số xuất sắc. Đây là bộ sản phẩm do VNPT Technology nghiên cứu, phát triển, sản xuất và làm chủ công nghệ. Đây cũng là bộ sản phẩm có phần cứng duy nhất được vinh danh ở hạng mục này.