Ô tô

Mercedes-AMG 11 tỷ vừa cập bến tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mercedes-AMG 11 tỷ vừa cập bến tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Việt Nam vừa chào đón một “siêu phẩm” mang tên xe thể thao Mercedes-AMG. Xe sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, công suất cực đại 585 mã lực. Được biết mẫu xe này có giá 11,6 tỷ đồng và AMG GT R là một sản phẩm được thiết kế không dành cho số đông khách hàng.

Mercedes-AMG GT R được sản xuất ở nhà máy Affalterbach, Đức. Hãng xe sang này cho biết đây là mẫu xe thương mại được tích hợp nhiều công nghệ xe đua nhất của Mercedes từ trước tới nay.

Thực tế, Mercedes-AMG GT R chính là phiên bản nâng cấp của GT S Coupe từng được ra mắt công chúng hồi năm 2017. Tuy nhiên, hãng xe Đức đã đầu tư nâng cấp để trở thành một mẫu xe đua đường phố thực thụ. Khung sườn kết hợp nhôm, sợi carbon và các thành phần sợi cường lực giúp giảm trọng lượng xe khoảng 15 kg so với phiên bản cũ.

Ngoài ra, thiết kế Mercedes-AMG GT R còn có một cánh hướng gió bằng sợi carbon cỡ lớn phía sau, tuỳ chỉnh theo ý muốn người lái. Phần cản trước, một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon được thiết lập. Khi xe ở chế độ Race, có thể đạt được vận tốc 80 km/h, cánh gió hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm. Lực nén xuống mặt đường của xe ở ngưỡng tốc độ 250 km/h, tương đương một vật nặng 40 kg.

Bên trong khoang lái của Mercedes-AMG GT R được thiết kế theo kiểu xe đua. Tích hợp trên vô-lăng có nhiều nút bấm tiện lợi. Trung tâm khoang lái là màn hình 10.25 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 10 loa.

Trái tim của xe khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít, công suất 585 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại dải vòng tua 2.100 – 5.500 vòng/phút. Trang bị đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Nhờ đó mà Mercedes-AMG GT R có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

 

Ngọc Trinh đăng đàn cách dạy con: 'Thà con khóc trong Mercedes chứ đừng dại dột mà cười sau xe đạp’

(Techz.vn) Mới đây, Ngọc Trinh bất ngờ có bài chia sẻ về cách dạy con rất dài, nhận được sự chú ý của mọi người.