Thủ thuật công nghệ

Mẹo dùng điều hòa chỉ tốn 4000 đồng/đêm, áp dụng ngay tiết kiệm được tiền triệu!

Mẹo dùng điều hòa chỉ tốn 4000 đồng/đêm, áp dụng ngay tiết kiệm được tiền triệu!

Sử dụng chế độ “Dry”

Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ “Cool” sang chế độ “Dry”, chỉ cần một thao tác này sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa đáng kể. Mẹo này tiết kiệm điện bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Điện năng tiêu thụ cho hoạt động này của điều hòa là khá nhiều.  Trong khi đó, nếu ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát khá nhiều.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng chế đọ Dry khi nhiệt độ bên ngoài không quá chênh lệch trong nhà, nhiệt độ thích hợp để sử dụng chế độ này khi nhiệt đọ bên ngoài không quá 34 độ C.

Không cài đặt nhiệt độ phòng quá thấp

Có rất nhiều khách hàng luôn cài đặt nhiệt độ mức rất thấp, từ 16 – 20 độ C. Tuy nhiên, đây là điều không nên bởi sẽ làm lượng điện tiêu thụ lớn hơn mức bình thường, có thể dẫn tới hiện tượng sốc nhiệt rất nguy hiểm.

Vì thế, theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn nên để nhiệt độ ở mức 25 độ C – 28 độ C, nhiệt độ này vừa đủ để giúp phòng mát, nếu chưa thực sự thấy dủ, bạn có thể tăng tốc quạt gió, giúp nhiệt độ phòng giảm xuống tới mức làm bạn có thể hài lòng.

Thường xuyên vệ sinh tấm lọc

Không khí ở thành phố rất nhiều bụi vì thế chúng sẽ tích tụ khá nhiều ở những tấm lọc ở cục lạnh trong nhà, làm giảm hơi mát cung cấp vào phòng. Vì thế, việc của bạn là tháo tấm lọc bụi và cọ rửa vệ sinh bằng nước, tăng hiệu quả làm mát trông thấy cũng như tiết kiệm kha khá điện năng tiêu thụ.

Hẹn giờ tắt điều hòa

Phần lớn điều hòa trong các gia đình sẽ sử dụng vào buổi tối đi ngủ và lúc ngủ dậy buổi sáng. Nhưng thay vì phải làm điều này, tại sao chúng ta không hẹn giờ điều hòa, để chúng tự tắt sớm mà không cân ta phải tắt.

Ví dụ như thay vì 7h sáng dậy tắt điều, chúng ta có thể hẹn giờ tắt từ 6h sáng. Ngay cả khi tắt sớm như vậy, hơi lạnh vẫn đủ để chúng ta ngủ đến 7h sáng một cách thoải mái và dễ chịu.

Bổ sung quạt công suất nhỏ

Việc kết hợp điều hòa và một chiếc quạt công suất nhỏ sẽ giúp hơi điều hòa mát được phân bổ đều, giúp ta cảm nhận hơi mát rõ hơn. Vì thế thay vì để ở mức 25 độ C, chúng ta có thể để 28 độ C và 1 chiếc quạt nhỏ, giúp tiết kiệm được rất nhiều điện.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, khách hàng sử dụng tiệt kiệm và không quá 8 tiếng/đêm, từ 21h tới 6h sáng với mức nhiệt độ 27oC (có thể dùng chức năng hẹn giờ để tiết kiệm hơn nếu tắt điều hòa sớm hợp lý). Tính mức giá điện bậc 2 theo trung bình sử dụng với khoảng 2,3 số điện tương đương gần 4.000 đồng, một số tiền khá rẻ để “chống trọi” với mùa hè khắc nghiệt này.

 

Bóc mẽ 'hạt sạn' vô lý nhất trong Tây Du Ký 1986, có xem đến trăm lần chưa chắc đã phát hiện ra!

(Techz.vn) Dù mắc nhiều lỗi “ngớ ngẩn” nhưng chưa chắc các khán giả xem phim có thể nhận ra những “hạt sản” vô lý này dù có xem đến trăm lần.