Nhịp sống số

Mẹo chọn lựa sạc dự phòng chất lượng tốt

Mẹo chọn lựa sạc dự phòng chất lượng tốt

Sạc dự phòng hay pin dự phòng hiện nay đã trở thành người bạn thân thiết đối với nhiều người yêu công nghệ. Đây là thiết bị được ưu tiên mang theo bên mình giống như điện thoại di động mỗi khi đi ra ngoài.

Tuy nhiên, sạc dự phòng trên thị trường hiện nay quá đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, thời lượng pin cũng như giá thành. Điều này khiến cho người tiêu dùng không khỏi hoang mang, không biết đâu là lựa chọn tốt nhất.

meo chon lua sac du phong chat luong tot hinh anh 1

Để xác định đúng một pin dự phòng phù hợp với nhu cầu nhất, người tiêu dùng cần quan tâm đến những yếu tố sau:

Lựa chọn lõi pin chất lượng

Các loại pin dự phòng hiện nay được làm từ 3 loại lõi pin: Li-po, Li-ion và lõi Cell (một dạng của lõi Li-ion). Sạc dự phòng dùng lõi pin Li-po có chất lượng tốt nhất, lâu bị “chai” pin và dung lượng ổn định lâu dài. Tuy nhiên nó chỉ được sử dụng ở những pin sạc dự phòng cao cấp và có giá thành rất cao.

Trong khi đó, hầu hết sạc dự phòng được bán trên thị trường đều sử dụng lõi Li-ion và lõi Cell. Hiệu năng của những lõi pin này có thấp hơn Li-po, chúng cũng dễ bị “chai” pin hơn, tuy nhiên bù lại giá thành rẻ nên được sử dụng khá phổ biến.

Gửi niềm tin vào thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc chọn lọc sản phẩm. Một sản phẩm đến từ những thương hiệu có uy tín sẽ là lựa chọn an toàn và đáng tin cậy hơn rất nhiều. Một số thương hiệu sạc dự phòng được nhiều người sử dụng nhất hiện nay có thể kể đến như Energizer, Romoss, Samsung, Anker, Xiaomi, Arun,...

meo chon lua sac du phong chat luong tot hinh anh 2

Khảo sát giá trước khi mua sạc dự phòng

Giá bán của sạc dự phòng không rẻ, trung bình một sạc dự phòng có dung lượng 5000mAh sẽ có giá dao động từ 300.000 - 1.000.000 VND tùy từng thương hiệu và từng nơi cung cấp.

Gợi ý giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nơi bán và giá bán tốt nhất, đó là sử dụng công cụ so sánh giá trực tuyến để tìm kiếm sản phẩm. Một trong những website so sánh giá cập nhật nơi bán uy tín hiện nay là website SoSanhGia.com (địa chỉ website: https://www.sosanhgia.com). Trang web này sẽ giúp bạn nắm bắt được giá bán sạc dự phòng tại nhiều nơi, cập nhật giá bán rẻ nhất cũng như giá bán tốt. Đồng thời cũng có thể giúp bạn tìm kiếm những địa chỉ bán hàng uy tín trên thị trường.

Lựa chọn thời lượng pin phù hợp

Thời lượng pin của sạc dự phòng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Trước khi chọn mua sạc dự phòng bạn cần biết được thiết bị của mình chứa dung lượng pin là bao nhiêu.

meo chon lua sac du phong chat luong tot hinh anh 3

Hiện nay đa số smartphone đều có dung lượng trung bình từ 1500 - 3000 mAh. Do đó một sạc dự phòng có dung lượng khoảng 5000 mAh là đủ dùng cho 1 - 2 lần sạc pin. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cao hơn thì có thể chọn lựa loại sạc có dung lượng từ 10000 mAh trở lên.

Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp nhiều loại sạc dự phòng có dung lượng ảo. Một số sạc dự phòng xuất xứ từ Trung Quốc hiện nay bị khá nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng, phổ biến nhất là trường hợp mau “chai” pin và sự sụt giảm dung lượng pin chỉ sau vài lần sử dụng.

Nhìn chung, thị trường sạc dự phòng hiện nay rất đa dạng, gây không ít khó khăn  cho người tiêu dùng trong việc chọn lựa sản phẩm chất lượng tốt. Để đảm bảo mua được pin dự phòng chất lượng với giá bán tiết kiệm nhất, người dùng nên tham khảo các review, đánh giá từ khách hàng đã mua trước đồng thời tra khảo giá bán kỹ càng trước khi mua hàng. 

Theo Dân Việt

 

5 sự thật về sạc pin smartphone thời 2018: Sạc chưa đầy cứ rút thoải mái, sạc lâu dài mới dễ hỏng pin!

(Techz.vn) Đừng tự làm hỏng chiếc smartphone yêu quý của mình chỉ vì không kịp hiểu biết rõ về những kiến thức dễ dàng này.