Supercar - Siêu xe

Mê mẩn trước độ 'chất' của 11 siêu du thuyền đắt giá nhất hành tinh

Mê mẩn trước độ 'chất' của 11 siêu du thuyền đắt giá nhất hành tinh

1. Du thuyền Octopus với giá 200 triệu USD thuộc sở hữu của Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft. Chiếc du thuyền siêu đắt đỏ này đi kèm với một hồ bơi, hai máy bay trực thăng và một rạp chiếu phim, một sân bóng rổ và nhiều phòng thu âm.

2. Du thuyền Al Mirqab của Cựu Thủ tướng Qatar, Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani trị giá 250 triệu USD, đạt giải thưởng Motor Yacht of the Year.

3. Dilbar được biết tới là du thuyền lớn nhất thế giới với tổng trọng tải là 15.917 tấn. Tỷ phú người Nga Alisher Usmanov sở hữu nó với giá 256 triệu USD. 

4. Với chiều dài hơn 500 feet, Al Said của Quốc vương Ô-man trở thành một trong những siêu du thuyền lớn nhất trong danh sách của Business Insider. Giá của nó lên tới 300 triệu USD.

5. Chiếc du thuyền khổng lồ ở Dubai đã tiêu tốn 400 triệu USD của Phó Tổng thống và Thủ tướng của UAE. Đây là chiếc du thuyền đặc biệt có hồ bơi khảm ngọc trai.

6. Thêm một tỉ phú Nga khác sở hữu siêu du thuyền là Melêichichenko. Chiếc du thuyền Motor Yacht A trị giá 440 triệu USD.

7. Hoàng tử Ả rập Saudi cũng không kém cạnh mà mua du thuyền Senere-thuyền lớn nhất từng được đưa vào vùng biển Ý với số tiền 560 triệu USD.

8. Siêu du thuyền có sân bóng rổ trị giá 590 triệu USD thuộc về  David Geffen, một ông trùm ngành giải trí.

9. Chưa rõ quyền sở hữu nhưng du thuyền Azzam là siêu du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới với giá 600 triệu USD. Chiếc du thuyền đặc biệt này chứa tàu ngầm riêng và hệ thống phòng thủ tên lửa.

10. Chiếc du thuyền lớn thứ hai thế giới Eclipse 1,9 tỷ USD có hai bệ máy bay trực thăng, 24 ca bin khách thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

11. The History Supreme là du thuyền đắt đỏ nhất thế giới có trị giá 4.8 tỷ USD. Chiếc du thuyền này được làm bằng vàng nguyên khối, thuộc về một doanh nhân Malaysia giấu tên.