Đời sống

Mẹ Diễm My hé lộ số tiền con gái mang theo khi bỏ đi, vạch trần bộ mặt thật của Tịnh Thất Bồng Lai

Mẹ Diễm My hé lộ số tiền con gái mang theo khi bỏ đi, vạch trần bộ mặt thật của Tịnh Thất Bồng Lai

Vừa qua, bà Đoàn Thị Tuyết Mai – mẹ ruột Diễm My đã có buổi trò chuyện với Dân Trí, nói về hành trình tìm con và những bức xúc dành cho Tịnh Thất Bồng Lai (còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ). Chia sẻ với phóng viên, bà Mai cho biết, mình rất xúc động khi biết tin Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm Diễm My. Đã 2 năm trời trôi qua vợ chồng bà ngược xuôi khắp nơi chỉ mong tìm được con gái nhưng bất thành. Giờ đây hi vọng của họ lại được thắp lên khi cơ quan chức năng vào cuộc.

Mẹ Diễm My nghẹn ngào: “Tôi chỉ mong rằng lực lượng chức năng sẽ hỗ trợ tìm ra con bé. Bởi tôi biết ngoài công an không ai có thể giúp đỡ gia đình thêm được nữa...”.

diem-my-tinh-that-bong-lai-1

Từ năm 2019, Diễm My sau một lần đi chùa tình cờ quen biết bà Cao Thị Cúc và nhóm người sống ở Tịnh Thất Bồng Lai. Họ thường xuyên gọi điện rủ rê, lôi kéo cô đến chơi. Mới đầu vợ chồng bà Cúc chưa biết rõ về nơi này, nghe đến học giáo lý, hướng Phật nên cho con gái đi. Nào ngờ sau khi trở về nhà, Diễm My như biến thành người khác, tính nết thay đổi hoàn toàn.

“Con bé tin vào những điều viển vông, bỏ cả chuyến du học mà chúng tôi đã chuẩn bị từ trước. My nói rằng tại đó có những chú tiểu hát hay, toàn người tài năng… Khi My tu tập đắc đạo, sẽ dẫn mẹ theo. Tôi không thể nhận ra con bé nữa, nó thay đổi hoàn toàn”, mẹ Diễm My kể lại.

diem-my-tinh-that-bong-lai-3

Để được đi theo Tịnh Thất Bồng Lai “tu tập”, Diễm My đã nhiều lần bỏ nhà. Thậm chí tháng 6/2020, khi được gia đình đưa đi làm thủ tục tại một trường đại học, cô đã vùng khỏi tay mẹ để bỏ chạy. Cũng kể từ đó thông tin về Diễm My thưa dần, rồi biệt tích đến nay không rõ.

Trong 2 năm qua, vợ chồng bà Mai không ngại vất vả, bỏ nhiều công sức, tiền bạc để đi tìm con. Nghe người chỉ ở đâu họ cũng tìm đến, nuôi hi vọng sớm đưa được con gái về nhà. Từ thuê thám tử, nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ, tất cả các biện pháp đều không đưa lại kết quả khả quan.

“Có lúc tôi bất lực, mệt mỏi lắm chứ. Tôi bệnh và nằm cả tháng trời. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu mình mất đi sẽ không gặp được My nữa. Tôi phải đi tìm con, tôi buộc mình phải khỏe mạnh”, bà Mai nói trong nước mắt.

diem-my-tinh-that-bong-lai-4

Diễm My là chị cả trong nhà, dưới cô còn một em trai. Gia đình 4 người sống rất bình yên, hạnh phúc cho đến khi biến cố trên xảy ra. Sau khi chị gái mất tích, em trai Diễm My suy sụp tinh thần. May mắn nhờ có bố mẹ ở bên động viên mà cậu vẫn thi đỗ được đại học. Dù vậy nỗi buồn khi chị gái bặt vô âm tín vẫn đau đáu.

Nói về Diễm My, bà Mai tâm sự con gái vốn là người hiếu thảo, ngoan ngoãn. Bà nhớ như in, lần c uối cùng về nhà Diễm My khác hoàn toàn. Cô cần tiền hơn, thường xin mẹ tiền, việc mà trước đó gần như không có. Bà kể lại: “Tôi có tạo cho con việc làm ở công ty gia đình và trả lương hằng tháng. Trước đó, My chẳng bao giờ xin tiền mẹ vì chúng tôi đã lo cho con khá đầy đủ. Lúc My bỏ đi, con bé có khoảng 40 triệu đồng”.

diem-my-tinh-that-bong-lai-5

Sau khi bỏ đi, Diễm My từng xuất hiện trên mạng, quay clip nói xấu chính bố mẹ. Cô dùng từ ngữ đầy cay nghiệt, nói không đúng về họ. Điều này khiến bà Mai rất đau lòng. Nhưng với tình yêu thương của một người mẹ, bà vẫn miệt mài tìm con, chỉ mong cô bình an trở về.

diem-my-tinh-that-bong-lai-2

Trước mặt phóng viên, bà Mai vừa khóc vừa nói: “Tôi muốn nói với con rằng, mẹ Mai rất nhớ con, thương con và chờ con trở về. Con chỉ là nạn nhân, nếu con có sai thì con làm lại. Gia đình lúc nào cũng dang rộng vòng tay đón con trở về, chỉ cần con được bình an...

Với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, tôi mong có thể nhận được câu trả lời rằng Diễm My bây giờ ở đâu, sinh sống như thế nào. Bởi họ là hy vọng cuối cùng trên con đường tìm kiếm con gái của tôi”.

 

Sự thật về Tịnh Thất Bồng lai bị phơi bày, rùng mình bản chất ông Lê Tùng Vân và bà Cao Thị Cúc

(Techz.vn) – Những góc khuất về nơi được gọi là Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) dần dần được đưa ra ánh sáng. Con người thật của ông Lê Tùng Vân, bà Cao Thị Cúc và các “đệ tử” như thế nào?