Giải trí

MC Quyền Linh sẵn sàng vét cạn túi để làm từ thiện, ai nấy 'rơi nước mắt' khi biết lý do

MC Quyền Linh sẵn sàng vét cạn túi để làm từ thiện, ai nấy 'rơi nước mắt' khi biết lý do

MC Quyền Linh gần đây được biết đến với vai trò người dẫn chương trình cho show truyền hình thực tế Hát cho ngày mai - chương trình trình diễn những bài hát nhằm tri ân các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Mới đây, tập đầu của chương trình đã chính thức lên sóng với sự xuất hiện của ca sĩ Cẩm Ly, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc trong vai trò giám khảo.

Trong chương trình, MC Quyền Linh trải lòng về những kỷ niệm anh đã trải qua trong suốt quãng thời gian chống dịch.

MC chia sẻ mình đã tụt tới 12kg sau hơn 5 tháng đóng góp sức mình chống lại dịch bệnh. Nam MC đã phải trải qua nhiều đêm dài không thể ngủ được vì quá ám ảnh bởi những cảnh tượng đau lòng. Sau quãng thời gian đó, anh phải dành ra khoảng 1-2 tháng không nhận bất kì công việc nào để nghỉ ngơi bên gia đình nhằm lấy lại tinh thần.

Tuy nhiên gần đây ngay khi nhận được lời mời tham gia chương trình Hát cho ngày mai vô cùng ý nghĩa, nam MC đã gật đầu tham gia ngay lập tức.

Chia sẻ về lý do nhận lời mời sau quãng thời gian dài vắng bóng trên sân khấu, anh chia sẻ: “Tôi biết mình sẽ có cơ hội được gặp những y bác sĩ, những tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch. Tôi rất muốn nghe lý do tại sao họ lại chấp nhận mạo hiểm như vậy dù biết rõ họ đang lao vào nguy hiểm.

Tôi muốn nghe câu chuyện từ chính họ kể lại, nghe xem làm thế nào mà họ có thể vượt qua được".

MC Quyền Linh luôn được khán giả gọi với cái tên thân thương là MC Quốc Dân. Chia sẻ về danh hiệu này, anh nói"

"Gần 20 năm làm nghề, tôi biết hình ảnh của mình luôn gắn liền với những sự kiện, chương trình thiện nguyện. Mỗi lần nhắc đến tôi, khán giả sẽ nhớ tới một Quyền Linh là MC, là tiếng nói cho người nghèo. Chính vì thế, tôi càng cảm thấy trách nhiệm mà tôi đang đảm đương lớn đến nhường nào.”

Từng nhận được rất nhiều câu hỏi cũng như lùm xùm xung quanh cái mác MC Quốc Dân nhưng Quyền Linh chưa bao giờ cảm thấy áp lực với điều đó. Ngược lại, anh luôn cảm thấy biết ơn vì khán giả đã ưu ái dành tặng mình danh hiệu đó.

Nói về công việc thiện nguyện, anh chia sẻ trước nay anh đều tự làm, anh có bao nhiêu thì làm bấy nhiêu. Thi thoảng cũng có kêu gọi bạn bè đồng nghiệp giúp đỡ, tuy nhiên anh chưa bao giờ kêu gọi từ những người anh không quen biết.

Nam MC cũng chia sẻ thêm công việc thiện nguyện không phải là công việc ngày một ngày hay. Việc thì làm mãi không hết, tính anh lại tham công tiếc việc nên rảnh mà cứ thấy chỗ nào cần giúp là anh xông vào giúp liền.

Anh chia sẻ mình không làm thiện nguyện vì mục đích tiền bạn, thậm chí anh cũng chẳng có nhiều tiền để giúp thật nhiều người. Quyền Linh chia sẻ: “Túi tôi có nhiều tiền thì làm nhiều, có ít thì làm ít.

Ví dụ, tôi làm được 100 nghìn thì dành ra 20 – 30 nghìn để làm từ thiện. Thậm chí, có những nơi khó khăn, tôi có thể xài hết 100 nghìn để giúp đỡ.”

“Được góp sức mình giúp đỡ người khác cũng chính là đem lại niềm vui lâu dài cho chính bản thân mình” - Nam MC vui vẻ nói về công việc từ thiện chính là động lực mỗi ngày khiến anh thức dậy làm việc. 

 

 

Danh tính sao nam khiến Trấn Thành phải thán phục đòi làm 'fan', thốt lên 1 câu đầy ngỡ ngàng

(Techz.vn) Tưởng chừng chỉ đơn giản là phần tặng quà cho thí sinh mới gia nhập của mình, Wowy đã rất cao tay khi cho thấy những ẩn ý đằng sau những món quà tặng riêng cho các học trò của mình.