Giải trí

MC Đại Nghĩa đau đớn báo tin buồn, NSƯT Kim Tiểu Long cùng giới nghệ sĩ khóc nghẹn giữa đêm

MC Đại Nghĩa đau đớn báo tin buồn, NSƯT Kim Tiểu Long cùng giới nghệ sĩ khóc nghẹn giữa đêm

Tối muộn 25/8, thông tin nghệ sĩ Bạch Mai qua đời được nhiều nghệ sĩ chia sẻ lên mạng xã hội. Đây là cú sốc lớn với giới cải lương tuồng cổ nói riêng và cả ngành giải trí nói chung. Trước đó, nghệ sĩ Bạch Mai có thời gian điều trị Covid-19. Theo kết luận của bác sĩ Bệnh viện An Bình, bà mất vì bệnh đột quỵ, suy hô hấp cấp, tiểu đường.

ns-bach-mai-6

Nghệ sĩ Bạch Mai sinh năm 1948. Bà là nghệ sĩ tuồng cổ nổi danh từ thập niên 1960. Cùng với ông xã Đức Lợi, cả hai trở thành cặp đôi vang danh trong giới. Gánh hát cải lương tuồng cổ Huỳnh Long cũng do nghệ sĩ Bạch Mai lập nên. Nhắc đến bà, khán giả nhớ đến một nữ nghệ sĩ tài hoa trên sân khấu, còn có khả năng sáng tác. Một số vở tuồng nổi tiếng của nghệ sĩ Bạch Mai có thể kể đến như: Xử án Phi Giao, Giang sơn mỹ nhân, Ngọc Kỳ Lân…

Chia sẻ trên trang cá nhân, NSƯT Kim Tiểu Long nghẹn ngào gửi lời đưa tiễn: “Mẹ ơi mẹ. Vĩnh biệt mẹ của con Bạch Mai”.

MC Đại Nghĩa xúc động nhắn gửi Bình Tinh – con gái nghệ sĩ Bạch Mai: “Anh muốn khóc lắm, thương em đến xé lòng. Sao em có thể chịu đựng nỗi đau quá lớn này đây? Cầu mong cho em bình an thôi em ơi. Bông mai trắng đã tan vào hư không, một vì sao đêm nay đã tắt”.

 

Nghệ sĩ Minh Nhí viết: “Đau buồn quá! Chị đã đi rồi! Chị ơi an nghỉ nha chị! Cầu mong chị về với Phật Trời! Mãi nhớ chị của em! Vĩnh biệt chị - nghệ sĩ Bạch Mai! (Thương Bình Tinh và gia tộc Huỳnh Long. Mất mát quá lớn!)”.

ns-bach-mai-12

ns-bach-mai-11

ns-bach-mai-13

ns-bach-mai-14

MC Trác Thúy Miêu buồn bã viết: “Hôm qua là một nhạc sĩ kì cựu của làng cổ nhạc, đêm nay là “cội mai trắng” trứ danh của sân khấu tuồng cổ. Hai cú đòn chí mạng liên tục cướp mất hai tông đồ của văn nghệ cổ truyền miền Nam. Xin mọi người giữ sức khỏe! Đừng cho phép con virus chết tiệt này cướp đi của chúng ta thêm bất cứ điều gì quý giá nữa”.

Ca sĩ Nguyên Vũ thì não nề chia sẻ: “Xung quanh tôi nhiều người quen biết đã lần lượt ra đi. Cố gắng tạo năng lượng tốt nhưng tâm trạng thực sự buồn và lo lắng. Rất chia sẻ với nghệ sĩ Bình Tinh, dịch bệnh đã cướp đi 2 người thân yêu nhất, giờ lại mất đi mẹ ruột là nghệ sĩ Bạch Mai. Trong 1 tháng mà em mất 3 người thân, còn nỗi đau nào hơn… Xin chia buồn cùng em. Vĩnh biệt Mạnh Lệ Quân – nghệ sĩ Bạch Mai”.

ns-bach-mai-4

ns-bach-mai-5

ns-bach-mai-8

ns-bach-mai-9

Trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt khác như Kim Tử Long, Hữu Quốc, Lư Hoàng Gia Bảo, Kim Đào, Ngọc Huyền… cũng đã gửi lời chia buồn đến Bình Tinh, mong cô vững vàng vượt qua cú sốc lớn này. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng qua, Bình Tinh đã phải chứng kiến sự ra đi của 4 người thân. Trong thời điểm này, dù rất muốn nhưng anh chị em đồng nghiệp, bạn bè lại không thể đến chia buồn cùng nữ nghệ sĩ.

 

Lư Hoàng Gia Bảo bủn rủn báo tang sự, NSƯT Ngọc Huyền cùng cả showbiz sốc nặng khi biết tin

(Techz.vn) – Tin buồn dồn dập đến với giới showbiz trong những ngày qua. Mới đây, Lư Hoàng Gia Bảo, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Kim Tử Long cùng nhiều người nổi tiếng bàng hoàng báo tin mẹ của Bình Tinh – Nghệ sĩ, soạn giả Bạch Mai qua đời.