Ô tô

Mazda CX-5 mới được nâng tầm, vượt xa hoàn toàn Honda CR-V và Hyundai Tucson

Mazda CX-5 mới được nâng tầm, vượt xa hoàn toàn Honda CR-V và Hyundai Tucson

Hệ truyền động hybrid mới cùng với nền tảng hệ dẫn động cầu sau sẽ được Mazda cập nhật trên mẫu xe Mazda CX-5 2023. Đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC.

"Có thể không có thương hiệu nào có cùng định vị mà Mazda hướng tới. Mazda là Mazda", Akira Marumoto – CEO của Mazda đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với báo giới.

Mazda CX-5 mới được nâng tầm, vượt xa hoàn toàn Honda CR-V và Hyundai Tucson ảnh 1

Đồng thời, vị CEO này cũng cho biết rằng Mazda muốn trở thành giải pháp thay thế cho các phương tiện cao cấp đã có tên tuổi nhưng những mẫu xe của hãng này sẽ có mức giá rẻ hơn. Hãng xe của Nhật Bản cũng muốn trở thành một sự độc nhất về công nghệ, sản phẩm, giá cả cũng như trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh đó, Mazda cũng phủ nhận những thông tin cho rằng hãng sẽ tăng giá cho Mazda CX-5 thế hệ mới để tương xứng với mức giá của đối thủ Mercedes-Benz GLC.

Mazda CX-5 mới được nâng tầm, vượt xa hoàn toàn Honda CR-V và Hyundai Tucson ảnh 2

Theo Mazda, giá của Mazda CX-5 2023 có thể sẽ cao hơn hẳn so với thế hệ hiện hành nhưng sẽ có những trang bị được nâng cấp tương xứng và làm hài lòng khách hàng.

Đại diện của Mazda chia sẻ: "Mazda không được coi là một thương hiệu cao cấp, đó không phải mục tiêu của Mazda. Dù giá bán của CX-5 2023 có cao hơn thì hãng cũng sẽ cung cấp những giá trị tương xứng để khách hàng cảm thấy thuyết phục trước mức giá mới.

Tại thời điểm này, khá khó để ước tính giá của Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, giá xe chắc chắn sẽ tăng bởi vì CX-5 2023 được xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới có dùng công nghệ mild-hybrid".

Mazda CX-5 mới được nâng tầm, vượt xa hoàn toàn Honda CR-V và Hyundai Tucson ảnh 3

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, Mazda CX-5 2023 sẽ có mức giá gần ngang ngửa với Toyota Harrier 2021. Mẫu xe Harrier được phát triển dựa trên nền tảng TNGA GA-K và sử dụng động cơ Dynamic Force 2.0L 4 xi-lanh với công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203 Nm, kết hợp với hộp số CVT.

Với việc được nâng cấp, Mazda CX-5 2023 sẽ đạt tới một tầm cao mới, bỏ xa các đối thủ hiện nay như Honda CR-V hay Hyundai Tucson. Theo dự kiến CX-5 mới sẽ được trình làng vào tháng 4/2022.

 

Giá Honda Winner X giảm thấp xuống mức khó tin, khiến Yamaha Exciter ngán ngẩm, cúi đầu chào thua

(Techz.vn) Honda Winner X đang có mức giảm giá cực mạnh, đủ để khiến cho đại kình địch Yamaha Exciter phải “ngộp thở”.