Ô tô

Mazda 3 giảm giá sâu bằng 2 chiếc Honda SH, Honda City cũng không thua kém với mức giá thấp khó tin

Mazda 3 giảm giá sâu bằng 2 chiếc Honda SH, Honda City cũng không thua kém với mức giá thấp khó tin

Năm 2004 là thời điểm Mazda 3 lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Khi đó, mẫu xe này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và được nhiều người yêu thích nhờ thiết kế nhỏ gọn hơn Mazda 6 cùng động cơ 1.6L tiết kiệm nhiên liệu.

Trả qua 15 năm tuổi, những chiếc Mazda 3 đời đầu giờ được ra bán khá nhiều trên các chợ ô tô cũ. Mức giá mà người bán đưa ra cho những chiếc xe này khoảng 300 triệu tùy thuộc tình trạng xe. Phiên bản được bán nhiều nhất là AT và MT đời từ 2004 đến 2013, rất phù hợp với những người đang muốn sở hữu một chiếc sedan có kiểu dáng bắt mắt.

Mazda 3 giảm giá sâu bằng 2 chiếc Honda SH, Honda City cũng không thua kém với mức giá thấp khó tin ảnh 1

Gần đây, một số mẫu Mazda 3 cũ đời 2005 được rao bán với giá chỉ từ 180 – 195 triệu đồng. Ví dụ một chiếc Mazda 3 tại Hà Tĩnh đã lăn bánh 150.000km được đăng bán với giá 180 triệu đồng. Người bán không quên giới thiệu nội thất “zin” và được vệ sinh sạch sẽ. Mức giá này chỉ tương đương với 2 chiếc SH và thậm chí, khách hàng vẫn có thể thương lượng để mua xe với mức giá rẻ hơn nữa.

Trong khi đó, tại Tp.HCM, một chiếc Mazda 5 đã chạy 68.000km với ngoại hình bóng bẩy đang được rao bán với giá 210 triệu đồng. Chủ xe cam kết nội thất được vệ sinh thường xuyên và còn rất mới do được giữ gìn cẩn thận.

Mazda 3 giảm giá sâu bằng 2 chiếc Honda SH, Honda City cũng không thua kém với mức giá thấp khó tin ảnh 2

Mazda 3 được trang bị nhiều tính năng an toàn hấp dẫn như hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống báo động, hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi, đèn báo phanh khẩn cấp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Nội thất của những chiếc Mazda 3 đời đầu dù giờ không còn mới nhưng vẫn tỏ ra hiện đại hơn so với đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis với vô lăng thể thao 3 chấu bọc da, hệ thống giải trí 6 đĩa CD và đầu cắm AUX.

Mazda 3 giảm giá sâu bằng 2 chiếc Honda SH, Honda City cũng không thua kém với mức giá thấp khó tin ảnh 3

Mazda 3 được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van với dung tích 1,6 lít với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và có lượng khí thải thấp, thân thiện với môi trường.

Ngoài Mazda 3, trong tầm giá 300 triệu đồng, khách hàng còn có thể mua được cái tên “hot” khác như Honda City trên thị trường xe cũ. Đơn cử, một chiếc Honda City 1.5MT đời 2018 được chủ xe rao bán trên chợ xe cũ với mức giá 376 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn so với giá niêm yết trước đó tới hàng trăm triệu đồng.

Mazda 3 giảm giá sâu bằng 2 chiếc Honda SH, Honda City cũng không thua kém với mức giá thấp khó tin ảnh 4

Rõ ràng, những chiếc xe cũ có mức giá rất rẻ này phù hợp với nhiều người đang cần tìm mua ô tô nhưng có mức kinh phí hạn hẹp hoặc muốn tiết kiệm tiền để sử dụng vào mục đích khác. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng do đây là các mẫu xe cũ, có những chiếc đời rất sâu nên người mua cũng cần kiểm tra xe thật kĩ trước khi xuống tiền mua.

 

Mitsubishi Xpander bất ngờ tung phiên bản đặc biệt cực đẹp mắt, giá chỉ ngang ngửa Hyundai Grand i10

(Techz.vn) Tại thị trường Đông Nam Á, hãng xe của Nhật đã bổ sung cho Mitsubishi Xpander cũng như Xpander Cross phiên bản giới hạn với số lượng 1.500 xe.