Ô tô

Mazda 3 báo tin xấu cho hàng chục nghìn khách hàng trong Tháng Sáu

Mazda 3 báo tin xấu cho hàng chục nghìn khách hàng trong Tháng Sáu

Hàng chục nghìn xe Mazda 3 và Mazda CX-30 đã bị phát lệnh triệu hồi do một lỗi đơn giản nhưng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của xe.

Mazda 3 2020

Được biết, Mazda Hoa Kỳ sẽ thu hồi hơn 24.000 chiếc SUV CX-30 và Mazda 3 đời 2020 để xử lý các vấn đề về phanh trước. Các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ được yêu cầu tới gara để kiểm tra và siết chặt bu lông nằm trên phanh trước.

Lý do là vì Mazda nghi ngờ rằng có lỗi sản xuất ở bộ phận kẹp phanh có thể không được lắp đúng. Bu lông lỏng có thể làm cho các calip phanh bị nới lỏng và làm giảm đáng kể hiệu suất phanh.

Mazda 3 2020

Việc này có thể ảnh hưởng đến vòng quay bánh xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Tổng cộng có 24.037 xe Mazda 3 và Mazda CX-30 nằm trong diện bị ảnh hưởng nhưng Mazda tin rằng chỉ một phần trăm trong đó có lỗi trên.

Bên cạnh việc thu hồi, Mazda Hoa Kỳ đã đưa ra thông báo dừng giao hàng cho hơn 6.500 mẫu xe. Việc này sẽ ngăn chặn những chiếc xe vô tình được bán cho khách hàng trong khi việc thu hồi được thực hiện khi Mazda tiết lộ có tổng cộng 6.700 xe hiện đang nằm tại đại lý.

Mazda 3 2020

Thông báo thu hồi đã được Cơ quan an toàn và giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) đưa ra vào Thứ Bảy vừa qua. Thông báo thu hồi xác nhận rằng những xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này có thể nghe thấy tiếng lạch cạch từ phía trước xe. 'Do lỗi sản xuất, bu lông lắp calip phanh trước có thể không được siết đúng cách trong quá trình lắp ráp, dẫn đến việc các calip bị nới lỏng. Các tài xế có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ phía trước khi lái xe'.

Thông báo trên cũng tiết lộ rằng Mazda lần đầu tiên tiếp nhận báo cáo về tiếng ồn do các bu lông được siết không đúng cách từ Tháng Hai năm 2020.

Cùng ngày, Mazda đã phát hiện hai chiếc xe Mazda 3 bị lỗi tại nhà máy sản xuất ở Mexico của họ. Vào tháng 3, nhà cung cấp linh kiện đã xác định nguyên nhân lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.

Mazda cũng đánh giá rủi ro đối với sự an toàn của xe nếu calip bị tách ra khỏi xe và thấy rằng điều này có thể làm giảm sức mạnh phanh hoặc khóa cứng bánh xe.

Mazda 3 2020

Các nhà cung cấp phụ tùng đã sửa đổi quy trình lắp ráp và các yêu cầu để đảm bảo bu lông được lắp đúng cách trên các mẫu xe Mazda 3 được sản xuất trong thời gian tới.

Mazda đã xác nhận rằng tất cả các chủ xe Mazda 3 bị ảnh hưởng sẽ được công ty liên hệ trực tiếp để sắp xếp thời gian phù hợp với việc sửa chữa. Việc kiểm tra sẽ được miễn phí với việc thu hồi dự kiến ​​sẽ bắt đầu chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng tới.

 

Mazda 3 sắp có sự nâng đáng mong chờ vào cuối năm 2020

(Techz.vn) Mazda 3 2020 được cho là sẽ trang bị động cơ tăng áp mới trên cả hai phiên bản sedan và hatchback, đi kèm với đó là hệ dẫn động AWD và hộp số tự động.